แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 16 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อเดือนที่แล้ว Microsoft เจ้าของแอพพลิเคชั่นติดต่อสื่อสารผ่านอินเตอร์เน็ตชื่อดังอย่าง Skype ได้มีการอัพเดทครั้งใหญ่ที่มาพร้อมกับหน้าตาอินเตอร์เฟสที่เปลี่ยนไปแทบทั้งหมด พร้อมกับมีฟีเจอร์บางอย่างก็ถูกลบไปและก็มีฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามาแทนทั้งในระบบปฏิบัติการ Android และ iOS โดย Microsoft เรียกการอัพเดทครั้งนี้ว่า "การเข้าสู่ยุคต่อไป"

แต่การตอบรับสำหรับฟีเจอร์ใหม่ที่ทาง Microsoft ได้นำเข้ามายัง Skype ดูเหมือนจะไม่ค่อยถูกใจผู้ใช้งานเท่าที่ควรและยังมีรายงานในแง่ลบจากทางฝั่งผู้ใช้มายัง Microsoft อีกด้วย ทำให้ Microsoft อยู่เฉยไม่ได้พร้อมนำฟีเจอร์เก่าๆ กลับมาใช้ใหม่ในการอัพเดทครั้งล่าสุด

รายละเอียดที่ทาง Microsoft ได้นำกลับมาใช้ใหม่ใน Skype เวอร์ชั่นล่าสุดมี 2 อย่างคือ

      1. แสดงสถานะตรงผู้ติดต่อของคุณบนหน้า Home screen ทำให้รู้ว่าใครกำลังออนไลน์หรือใช้งานอยู่
      2. สามารถแชร์สิ่งต่างๆ จากแอพพลิเคชั่นอื่นๆ หรือการบริการจากที่อื่นๆ มายังหน้าพูดคุยใน Skype สามรถใช้ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS

นอกจากนี้การอัพเดทล่าสุดยังมีการเปลี่ยนแปลงหน้าต่างของอินเตอร์เฟสเล็กน้อยเพื่อให้น่าใช้งานมากขึ้น และอนุญาติให้ผู้ใช้งานเปลี่ยนธีมของ Skype ได้ตามใจชอบอีกด้วย ดูแล้วเป็นเรื่องดีที่ทาง Microsoft ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใดพร้อมกับรับฟังเสียงของผู้ใช้งานอีกต่างหาก สำหรับผู้ที่ชื่นชอบแอพพลิเคชั่นชื่อดังอย่าง Skype สามารถไปอัพเดทหรือดาวน์โหลดกันได้แล้วทั้ง Android และ iOS

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่