สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 16 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 9 - 15 ก.ค. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

หลังจากที่มีข่าวหลุดภาพเรนเดอร์ตัวเครื่องไปก่อนหน้านี้สำหรับ Samsung Galaxy Note 8 (ข่าวย้อนหลัง) ที่แสดงให้เห็นถึงตำแหน่งการจัดวางเลนส์กล้องคู่ที่อยู่ทางขวาสุด ในตอนนี้ก็มีการยืนยันอีกเสียงจากภาพเรนเดอร์ของเคสมือถือสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวที่หลุดออกมาว่าจะมีดีไซน์ตามภาพที่หลุดออกมาจริง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

LG แบรนด์สมาร์ทโฟนสัญชาติเกาหลีใต้เปิดตัว 3 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในสไตล์แตกต่างกันได้แก่ Q6, Q6+ และ Q6α โดยบอดี้วัสดุโลหะเกรดเดียวกับรุ่น G6 ส่วนระบบปฏิบัติการเป็นแอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุด 7.1.1 มาพร้อมฟังก์ชั่นตรวจสอบใบหน้าสำหรับการปลดล็อคหน้าจอ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เป็นประจำทุกเดือนสำหรับ AnTuTu แอพพลิเคชั่นทดสอบประสิทธิภาพสมาร์ทโฟนชื่อดังได้ประกาศรุ่นที่ครองคะแนนอันดับหนึ่งไป ทั้งฝั่งแอนดรอยด์และ iOS ประจำเดือนมิถุนายน ก็เรียกได้ว่าน่าสนใจไม่น้อย เพราะคะแนนพุ่งไปถึงสองแสนกว่า (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xiaomi เปิดตัวสมาร์ทโฟน Mi Note 2 Special Edition ที่ประเทศจีนโดยสเปกของรุ่นนี้ยังคงเหมือนกับ Mi Note 2 รุ่นปกติเกือบทั้งหมดยกเว้นในส่วนของ RAM และพื้นที่เก็บข้อมูลภายในของ Mi Note 2 Special Edition จะเป็น RAM 6GB + ROM 64GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เผยภาพรวมการออกแบบสมาร์ทโฟน Pixel XL รุ่นใหม่ จะใช้งานจอแสดงผล AMOLED จาก LG ที่มีขนาดกว้าง 6 นิ้ว พร้อมอัตราส่วนภาพ 2:1แบบเดียวกับ LG G6 ขอบด้านข้างหน้าจอจะบางเฉียบ ส่วนกระจกครอบหน้าจอจะมีขอบโค้งทั้งสองด้าน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ถือว่าเป็นข่าวร้ายสำหรับผู้ที่ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 เมื่อต้องถึงเวลาบอกลากันแล้วเมื่อ Microsoft ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าหยุดการสนับสนุนระบบปฏิบัติการดังกล่าวแล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Dell บริษัทผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์รายใหญ่ได้ฤกษ์วางขายแล็ปท็อปรุ่น Latitude 7285 แบบ 2 in 1 ที่เป็นแล็ปท็อปเอาใจนักธุรกิจโดยเฉพาะ มาพร้อมกับจุดเด่นที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย ซึ่ง Dell สามารถทำได้เป็นเจ้าแรกของโลก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Motorola เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนพันธุ์อึด Moto e4 และ Moto e4 Plus สมาร์ทโฟนสเปคแรงอัดด้วยขุมพลังแบตเตอรี่อย่างจุใจ ที่โมโตโรล่าออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่ยาวนานเกินกว่า 48 ชม. อีกทั้งตอบโจทย์การใช้งานของ ผู้ใช้งานได้อย่างลื่นไหลด้วยระบบปฏิบัติการ Android 7.1 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

i-mobile เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ i-Style 713 เข้าถึงทุกฟังก์ชั่นสะดวกด้วยหน้าจอ 5 นิ้ว จับกระชับมือ พร้อมระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่น Android 7.0 Nougat จำหน่ายราคา 2,390 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple ประกาศวางจำหน่าย iPad Pro รุ่นใหม่ล่าสุดในไทย ซึ่งเป็นรุ่น Wi-Fi + Cellular โดยแบ่งเป็นสองโมเดลตามขนาดหน้าจอ ได้แก่ 10.5 นิ้ว และ 12.9 นิ้ว พร้อมมีการวางจำหน่ายผ่านโอเปอเรอเตอร์ทั้ง 3 ค่ายร่วมด้วย AIS / dtac และ TreuMove H (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่