เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 17 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้แต่เทคโนโลยี Superchargers ของ Tesla ที่ว่าชาร์จแบตเตอรี่ให้รถยนต์ไฟฟ้าได้เร็วเพียง 1 ชั่วโมงเศษ ๆ ก็ต้องหลบให้ ล่าสุด Porche ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่กำลังเดินหน้าเข้าสู่วงการอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าได้เผยโฉมเทคโนโลยีชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าความเร็วสูง (high-speed car chargers) ซึ่งใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีในการเติมแบตเตอรี่รถยนต์ได้เต็มความจุ

Porsche ได้เปิดสำนักงานใหม่ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ซึ่งเป็นสถานีเติมแบตเตอรี่แห่งแรกที่มีการติดตั้งเครื่องชาร์จ 800 โวลต์ จำนวน 2 เครื่อง โดยเครื่องชาร์จดังกล่าวสามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้รถยนต์ไฟฟ้าด้วยกำลังในการชาร์จ 150kW ซึ่งเร็วกว่า Tesla superchargers ที่รองรับกำลังไฟฟ้าสูงสุด 120kW

ผู้ผลิตรถยนต์แบรนด์เยอรมันรายนี้กล่าวว่าเครื่องชาร์จรุ่นนี้สามารถรองรับกำลังไฟฟ้าสูงสุดถึง 350kW สำหรับใช้งานกับรถยนต์ไฟฟ้าที่จะเปิดตัวออกมาในอนาคต ซึ่งหมายความว่าเครื่องชาร์จจะเติมแบตเตอรี่ให้รถยนต์ตระกูล Mission E ของ Porsche ในอนาคตได้ถึง 80% ของความจุในเวลาเพียง 15 นาที

Porsche กล่าวต่อว่าทางบริษัทกำลังทำงานร่วมกับผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นในยุโรปเพื่อติดตั้งสถานีชาร์จที่รองรับ 350kW ให้ทั่วยุโรป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่