ฮาร์ดดิส (Hard disk)  |   วันที่ : 17 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

MacBook ยังคงเป็นคอมพิวเตอร์พกพาที่ได้รับความนิยมสำหรับการเรียนการสอน เพราะสามารถใช้งานได้ดีสำหรับสิ่งต่างๆที่ต้องทำทุกวัน ไปจนถึงโปรเจ็กใหญ่ที่ต้องการอุปกรณ์ที่ทรงพลัง พกพาสะดวก มีซอฟท์แวร์ที่ใช้งานง่าย และแอพที่เหมาะสำหรับทั้งนักเรียนและอาจารย์

คู่หูที่ดีสำหรับการเรียน

Mac ทุกเครื่องมาในดีไซน์ที่บางและเบา มีโปรเซสเซอร์ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว จอแจ่ม และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ทั้งวัน มาพร้อม macOS Sierra ซึ่งได้รับการออกแบบมาให้ใช้ประโยชน์จากฮาร์ดแวร์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

  • MacBook Air มอบความสมดุลของประสิทธิภาพ ความสะดวกในการพกพา และราคาที่ย่อมเยา คอมพิวเตอร์พกพาที่เหมาะสำหรับการใช้งานแบบอเนกประสงค์นี้ได้รับการอัพเดทด้วยโปรเซสเซอร์ 1.8 GHz ทันเวลาสำหรับการเปิดภาคเรียนใหม่พอดี
  • MacBook Pro ช่วยให้คุณทำสิ่งใหม่ๆได้มากกว่าที่เคย ด้วยโปรเซสเซอร์ Kaby Lake รุ่นที่ 7 ที่เร็วขึ้น และจอ Retina อันน่าทึ่ง นอกจากนี้รุ่นไฮเอนด์ยังมาพร้อม Touch Bar ซึ่งเป็นแถบหน้าจอ Retina แบบสัมผัส ช่วยยกระดับการทำงานแบบอินเตอร์แอคทีฟ อาทิ การตัดต่อวีดีโอ รูปภาพ สร้างพรีเซ็นเทชั่น หรือแม้กระทั่งเขียนอีเมล์ ให้สะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น

แอพเพื่อการเรียนรู้

Mac ทุกเครื่องมาพร้อมแอพฟรี อาทิ Pages (สำหรับการทำรายงานและการบ้านแบบโปรเฟสชันแนล) Keynote (สำหรับพรีเซ็นเทชั่นที่สวยงาม) iMovie (สำหรับการตัดต่อวีดีโออย่างง่าย) และ iBooks Auther (สำหรับการสร้างหนังสือและโปรเจ็ก interactive)

มีแอพอีกนับพันบน App Store ที่พร้อมให้นักเรียนและอาจารย์ได้ค้นหาและใช้งานในทุกหัวข้อ
คุณสามารถทำงานร่วมกันได้แบบเรียลไทม์ด้วยการแชร์เอกสารผ่าน iCloud โดยสามารถแก้ไขไฟล์ได้จากทั้งเครื่อง Mac และ PC และสามารถฉายภาพหน้าจอบน projector หรือ HDTV แบบไร้สายผ่าน AirPlay

ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่คุณมีอยู่แล้วได้เป็นอย่างดี

macOS รองรับทุกอีเมล์และเว็บไซด์ และสามารถเปิดไฟล์ที่ใช้งานทั่วไป อาทิ PDF รูปภาพ ข้อความ MP3 วีดีโอ ไฟล์ ZIP และอื่นๆได้

Keynote, Pages และ Number สามารถใช้งานร่วมกับ Microsoft Office ดังนั้นคุณจึงยังสามารถทำงานบนไฟล์ PowerPoint, Word และ Excel ได้

macOS รองรับ Microsoft Exchange Server เวอร์ชั่นล่าสุด คุณจึงสามารถใช้ Mac ได้กับทุกฟีเจอร์และแอพที่คณรักทั้งที่บ้านและที่ทำงาน และได้รับทุกข้อความ ตารางนัดหมาย และข้อมูลติดต่ออย่างครบถ้วน

ขุมพลังแห่งการสร้างสรรค์

นักศึกษาและมหาวิทยาลัยที่อยู่ในขอบข่ายการให้บริการสามารถดาวน์โหลด Pro Apps Bundle ซึ่งประกอบด้วย 5 แอพระดับโปรด้านวีดีโอและดนตรี ได้แก่ Final Cut Pro X, Motion and Compressor, Logic Pro X และ Main Stage ได้ในราคาพิเศษ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

เขียนโปรแกรมบน Mac

การเขียนโปรแกรมช่วยปลดปล่อยจินตนาการ เพิ่มทักษะในการแก้ปัญหาสำหรับนักพัฒนา และเตรียมนักศึกษาให้พร้อมสำหรับอาชีพในอนาคต

Swift เป็นภาษาในการเขียนโปรแกรมที่ทรงพลัง พัฒนาโดยนักพัฒนาของ Apple เพื่อให้การเขียนโปรแกรมง่ายและน่าใช้ จึงเป็นภาษาที่ดีสำหรับการเริ่มต้นเรียนเขียนโปรแกรมเพื่อใช้งานจริง
Xcode 7 พร้อมสรรพไปด้วยสิ่งที่นักศึกษาและอาจารย์ต้องการในการเริ่มต้นเขียนแอพสำหรับ iPhone, iPad, Mac, Apple Watch และ Apple TV

แอพเด่น “เตรียมพร้อมรับเทอมใหม่” หรือ "Back to the classroom"

1. Clear แหล่งรวมสมุดโน้ตแชร์ความรู้
2. Notability เล็กเชอร์ระดับมือโปร อัดเสียง เขียนและพิมพ์โน้ต
3. Document 6 ไฟล์เอกสารของทุกวิชาเก็บรวบรวมและเอามาจดโน้ตเพิ่มได้ทันที

4. Bookout หนังสือที่ต้องอ่านมีเป็นกองก็จัดสรรเวลาอ่านได้ด้วยตัวเอง พร้อมเพิ่มโน้ตส่วนสำคัญของแต่ละหน้าได้อีกด้วย
5. Lighten สร้างแผนภูมิทางความคิดได้ง่าย
6. Shadow Puppet EDU พรีเซ็นผ่านพาวเวอร์พอยต์ ธรรมดาเกินไป สร้างสไลด์พรีเซ็นงานแบบใหม่อัดเสียงตัวเอง และใส่เอฟเฟกต์ฟรุ้งฟริ้งบนภาพได้ด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่