เกมส์มือถือ (Mobile Game)  |   วันที่ : 22 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Overwatch หนึ่งในเกมประเภท First-Person Shooter (FPS) ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงอยู่ในปัจจุบัน ในตอนนี้ได้มีผลการวิจัยจากองค์กรวิเคราะห์ข้อมูลอย่าง Quantic Foundry ที่เผยถึงสัดส่วนผู้เล่นเกมดังกล่าวนั้นเป็นเพศหญิงที่มีมากกว่าเกมอื่นๆ ในแนวเดียวกันถึง 2 เท่าตัว โดยสถิติระบุว่า Overwatch มีผู้เล่นเพศหญิงกว่า 16% ซึ่งอาจจะดูน้อยเมื่อเป็นจำนวนเปอร์เซ็นแต่เมื่อดูเป็นตัวเลขเต็มๆ จะมีมากถึง 5 ล้านคน และด้วยจำนวนนี้สามารถทำรายได้ให้กับบริษัท Blizzard เจ้าของตัวเกมไปมากกว่า 250 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

Nick Yee นักวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า เหตุผลหลักที่ทำให้ Overwatch ดึงดูดเพศหญิงได้มากที่สุด คือ สภาพแวดล้อม, พลังพิเศษต่างๆ รวมไปถึงเพศหญิงชอบความเป็นแนวแฟนตาซีที่เน้นความสวยงามมากกว่า เช่น การใช้อาวุธที่ทำลายล้างจากบนฟ้า, มีระเบิดขว้างหรือจรวดที่มีลูกเล่นหลากหลาย ประกอบกับเกมแนว FPS อื่นๆ มักจะไม่มีตัวละครเพศหญิงเป็นตัวหลักหรือมีพลังมากเท่าไหร่

นอกจากนี้ เหตุผลอีกข้อหนึ่ง คือ ในตัวเกมของ Overwatch จะมีสีสันที่โดดเด่น, สวยงามและมีเฉดสีที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบถึงแม้ว่าเพศหญิงจะไม่มีหัวทางด้านความรุนแรงเป็นปกติอยู่แล้วก็ตาม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่