แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 18 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เนื่องในโอกาส “วันอิโมจิโลก” (World Emoji Day) ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทาง Facebook หนึ่งในสื่อสังคมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้เผยถึงอารมณ์อิโมจิที่เป็นตัวยอดนิยมและเผยว่าประเทศไหนใช้อิโมจิอารมณ์อะไรมากที่สุด ทั้งนี้ในแต่ละวันมีผู้ส่งอิโมจิมากกว่า 60 ล้านครั้งใน Facebook แต่ก็ไม่สามารถเทียบได้กับแอพฯ Messenger ที่มีผู้ส่งอิโมจิต่างๆ รวมกันเฉลี่ย 5 พันล้านครั้งต่อวัน

โดยในช่วง 30 วันที่ผ่านมา อิโมจิที่มีผู้ใช้งานเยอะที่สุดได้แก่ อิโมจิหัวเราะจนน้ำตาเล็ด (?) ตามมาด้วยหน้าส่งจูบหัวใจ (?) และหน้ายิ้มที่มีดวงตาเป็นรูปหัวใจ (?) ส่วนในประเทศไทยมีอิโมจิยอดนิยมบน Facebook ได้แก่ อิโมจิใบหน้ายิ้มเปิดปาก (?) ซึ่งยังคงความเป็นสยามเมืองยิ้มเอาไว้ได้เช่นเดิม ส่วนในแอพฯ Messenger จะเป็นการส่งอิโมจิรูปหัวใจสีแดง (❤️) มากที่สุด

 

 

นอกจากนี้ ตัวอิโมจิยังถูกสร้างเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นในเรื่อง "The Emoji Movie" ซึ่งมีตัวอย่างออกมาให้ชมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาและเตรียมออกฉายในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ โดยทางแอพฯ Facebook และ Messenger ก็ได้นำเหล่าตัวละครภายในเรื่องมาทำเป็นสติ๊กเกอร์แบบใหม่ทั้งหมด 24 แบบในนาม "อิโมจิ เดอะมูฟวี่" ด้วยเช่นกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่