สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ Samsung ได้เปิดวางจำหน่าย Samsung Galaxy Note FE อย่างเป็นทางการในประเทศเกาหลีไปแล้ว เพื่อมาทดแทนการเกิดปัญหาด้านแบตเตอรี่ของ Galaxy Note 7 ในตอนนี้ทางบริษัท Samsung ได้ประกาศว่าจะพยายามนำชิ้นส่วนประกอบของ Galaxy Note 7 ที่มีปัญหากลับมารีไซเคิลอีกครั้ง

จากปัญหาของ Galaxy Note 7 ส่งผลให้มีการหยุดจำหน่ายในทันทีซึ่งภายหลังก็ได้รับการปรับสเปคใหม่ให้มีขนาดแบตเตอรี่ที่มีความจุน้อยลงอยู่ที่ 3,200 mAH (จากความจุ 3,500 mAh) และได้ทำการเปลี่ยนชื่อรุ่นใหม่เป็น Galaxy Note FE ส่วน Galaxy Note 7 ในส่วนที่ผลิตออกมาแต่ไม่ได้นำออกมาวางจำหน่ายนั้นทาง Samsung ก็จะนำกลับไปสู่กระบวนการรีไซเคิลเพื่อให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนั่นเอง

Samsung กล่าวว่า การรีไซเคิลนี้จะเป็นการได้ชิ้นส่วนต่างๆ หนักกว่า 157 ตันที่ประกอบไปด้วยทอง, ธาตุเงิน, โคบอลต์และทองแดงเพื่อเข้าสู่กระบวนการของการรีไซเคิลซึ่งจะเริ่มต้นก่อนสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งบริษัทตัดสินใจแยกและรียูสส่วนประกอบที่สำคัญ เช่น หน้าจอแบบ AMOLED, หน่วยความจำและส่วนประกอบของกล้อง โดยส่วนที่เหลือจะถูกนำไปขาย ทั้งนี้ กระบวนรีไซเคิลดังกล่าวจะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตั้งแต่เริ่มจนจบกระบวนการเพื่อทำให้องค์กรด้านสิ่งแวดล้อมพึงพอใจ

นอกจากนี้ในอนาคตทาง Samsung ได้วางแผนเพื่อเป็นผู้นำทางด้านอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการนำทรัพยากรกลับมาใช้ใหม่ด้วยเช่นกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่