หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 19 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google Glass แว่นไฮเทคเป็นผลงานชิ้นหนึ่งที่ยังต้องรอคอยโอกาสสร้างชื่อเสียงให้กับยักษ์ใหญ่แห่งวงการค้นหาข้อมูล ล่าสุดที่ Alphabet Inc. บริษัทแม่ของ Google ได้มีการเปิดตัวแว่น Glass Enterprise Edition (GEE) โดยแผนก X อย่างเป็นทางการซึ่งถือเป็นการฟื้นคืนแว่น Google Glass อีกครั้งหลังจากเงียบหายไปสักพักใหญ่

ซ้าย : คู่มือที่ช่างซ่อมเครื่องยนต์เคยใช้งาน / ขวา : แว่น Glass Enterprise Edition

แผนก X ซึ่งเป็นส่วนงานที่รับผิดชอบดูแลความก้าวหน้าของแว่น Google Glass เผยว่าแว่น GEE จะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าภาคธุรกิจ (Enterprise) โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ถูกออกแบบให้สามารถสร้างประโยชน์แก่องค์กรได้หลากหลาย มีบริษัทชั้นนำกว่า 50 บริษัทได้นำไปใช้งานอยู่ในเวลานี้ ตัวอย่างเช่น

GE Aviation ผู้ให้บริการเครื่องยนต์เจ็ทนำแว่น GEE ไปช่วยงานประกอบและซ่อมแซ่มชิ้นส่วนเครื่องยนต์ยานอวกาศ

AGCO บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรนำแว่น GEE ไปให้พนักงานตรวจสอบรายการสินค้าและสร้างคู่มือการใช้งานสำหรับประกอบชิ้นส่วนจักรกลการเกษตร

DHL บริษัทโลจิสติกส์นำแว่น GEE ให้พนักงานใช้เพื่อรับคำแนะนำแบบรีลไทม์เกี่ยวกับพัสดุที่ถูกส่งมายังโกดังสินค้าและช่วยให้การย้ายสินค้าคงคลังทำได้เร็วขึ้น ส่งผลให้ประสิทธิภาพของกระบวนการทำธุรกิจดีขึ้นถึง 15%

ก็ต้องดูกันต่อไปว่าหลังจากนี้แว่นตา Glass Enterprise Edition (GEE) จะสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับ Google ได้เท่ากับผลิตภัณฑ์ในโครงการอื่น ๆ หรือไม่

ที่มา : GSMArena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่