สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกว่ามีข่าวลือหนาหูเลยทีเดียวในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา สำหรับ Mi 5X สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากแบรนด์ Xiaomi ที่เตรียมเผยโฉมเร็วๆ นี้ โดยคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการควบคู่กับส่วนติดต่อผู้ใช้งานเวอร์ชั่นใหม่ (MIUI 9) คือวันที่ 26 กรกฏาคมศกนี้ในประเทศจีน อย่างไรก็ดีก่อนเปิดตัวจริงกลับกลายว่ามีภาพเปิดตัวหลุดออกมาเสียก่อน ซึ่งก็ช่วยยืนยันรายละเอียดบางอย่างของรุ่นดังกล่าวได้ ไม่ว่าจะเป็น เฉดสี กล้อง หรือแม้แต่พอร์ตเชื่อมต่อ เป็นต้น

 

อย่างไรก็ตาม Xiaomi Mi 5X ตามภาพหลุดจะพบว่าบอดี้ตัวเครื่องเหมือนเป็นโลหะแบบไร้รอยตัว มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลัง โดยเหนือขึ้นไปมีกล้องคู่ (Dual Camera) และไฟแฟลชคู่ ซึ่งถัดลงมาด้านล่างตัวเครื่องมีพอร์ต USB Type-C ขณะที่ด้านหน้าจะเห็นรายละเอียดเด่นชัดเพียงแค่ปุ่มควบคุมเท่านั้น ส่วนด้านซ้ายตัวเครื่องมีถาดใส่ซิมการ์ด ฝั่งขวาจะพบปุ่ม Power และปุ่มเพิ่มเสียงลดเสียง

สเปกเบื้องต้นไม่เป็นทางการตามข่าวลือของสมาร์ทโฟน Xiaomi Mi 5X จะมาพร้อมหน้าจอ 5.5 นิ้ว ความละเอียด FullHD ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 625, RAM 4GB กล้องด้านหลังจะใช้เซ็นเซอร์สองตัวคือ Sony IMX386 กับ Samsung S5k3m3 โดยมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ซึ่งกล้องหน้าคาดว่ามีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล 

นอกจากนี้แม้ยังไม่ได้เปิดตัวเหล่าสาวกของแบรนด์ Xiaomi ก็ได้ลงทะเบียนจับจองเป็นเจ้าของรุ่นนี้มากกว่า 200,000 ราย ท้ายที่สุดแล้วความสามารถต่างๆ รวมถึงสเปกจะเป็นเช่นใด ติดตามพร้อมกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่