สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่มีข่าวหลุดว่าทาง Nokia ได้เตรียมปล่อยว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงตัวใหม่อย่าง Nokia 8 ในปลายเดือนกรกฎาคมนี้ อย่างไรก็ตามก็ยังไม่ได้รับการคอนเฟิร์มใดๆ จากทาง HMD Global และ Nokia แม้จะมีภาพเรนเดอร์ตัวเครื่องออกมามากมายก็ตาม ซึ่งเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมาได้มีภาพหลุดของโปสเตอร์โฆษณาสมาร์ทโฟน Nokia 8 บนเว็บไซต์หลักของ Nokia ในประเทศจีนอย่างไม่ได้ตั้งใจ แต่ในขณะนี้ในเว็บไซต์ก็ไม่หลงเหลือภาพดังกล่าวแล้ว แต่แฟนๆ บางคนก็สามารถแคปภาพหน้าจอเอาไว้ได้ดังภาพด้านล่างนี้

ก่อนหน้านี้มีข่าวหลุดว่า Nokia 8 จะมีดีไซน์คล้ายกับ Nokia 6 แต่อาจจะแตกต่างจากเดิมโดยเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ แทน เช่น จากภาพที่หลุดออกมาเราจะเห็นฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอล็อก เป็นต้น ทั้งนี้ ยังคาดว่าตัวกล้องหลังของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวจะเป็นกล้องคู่จากบริษัท Zeiss ที่เคยทำความละเอียดได้มากถึง 41 ล้านพิกเซลใน Nokia Lumia 1020 อีกด้วย

นอกจากนี้ สเปกคร่าวๆ ของ Nokia 8 จะทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 7.1 (Nougat) หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835 หน้าจอแบบ Quad HD ขนาด 5.3 นิ้ว ความละเอียด 1440x2560 พิกเซล มีขนาด RAM 4 หรือ 6 GB, หน่วยความจำภายใน 64 GB และตัวเครื่องอาจมีหลายสี ได้แก่ สีน้ำเงิน, สีเงิน, สีทองผสมน้ำเงิน และสีทอง โดยราคาของ Nokia 8 คาดว่าจะอยู่ราวๆ 600 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 20,100 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่