หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 21 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Lenovo แสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการดำเนินงานในอนาคตที่ Tech World Innovation summit งานแสดงนวัตกรรมประจำปีซึ่งจัดขึ้นที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยมีการเผยแนวคิดเทคโนโลยีไฮเทค ได้แก่ การรวมสภาพแวดล้อมจริงกับวัตถุเสมือน augmented reality, ผู้ช่วยอัจฉริยะ digital assistant และเทคโนโลยีวิเคราะห์สุขภาพ health monitoring

เริ่มจากแว่น Lenovo DaystAR ซึ่งมีเทคโนโลยีในการประมวลผลทั้งหมดที่จำเป็นอยู่ภายในตัว ไม่ต้องเสียบเข้ากับโทรศัพท์หรือเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์

แว่นตาต้นแบบที่ Lenovo นำมาแสดงนี้มีมุมมอง 40 องศา สามารถใช้สแกน อัพโหลดและแก้ไขวัตถุสามมิติ 3D โดยแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ที่ Lenovo ออกแบบขึ้นมาจะช่วยให้ตัวแอพสามารถรองรับฟังก์ชั่นเชื่อมต่อระยะไกล (remote assistance, การเล่นเกม (gaming) และการออกแบบงานกราฟิก (design)

ต่อด้วย SmartCast+ ลำโพงไฮเทคที่มีผู้ช่วยรับคำสั่งเสียงคล้ายกับ Amazon Echo แต่สามารถฉายภาพและวิดีโอได้เสมือนเป็นโปรเจคเตอร์ในตัว

ตัวอย่างวิธีนำ SmartCast+ ไปใช้งานด้านการศึกษาก็คือการนำไปให้เด็กชาวจีนเรียนภาษาจีน คำและตัวอักษรจะถูกฉายขึ้นบนผนังขณะที่มีเสียงสะกดคำเหล่านั้นออกมาจากลำโพง

เช่นเดียวกับบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีชั้นนำรายอื่น Lenovo เองก็มีแผนจะเปิดตัวผู้ช่วยไฮเทคของตัวเองขึ้นมาโดยมีชื่อเรียกว่า "CAVA : Context Aware Virtual Assistant" ซึ่งทางบริษัทเคลมว่าจะฉลาดกว่า Siri และ Alexa อีกทั้งยังสามารถจดจำใบหน้าและเข้าใจภาษาพูดของมนุษย์

Lenovo ยกตัวอย่างการใช้งานโดยกล่าวว่าผู้ใช้งานสามารถถาม CAVA เกี่ยวกับการนัดหมายที่จะมีขึ้นในอีกสองชั่วโมงข้างหน้าเพื่อรับข้อมูลสภาพอากาศและการจราจรล่าสุดและวางแผนว่าควรจะออกเดินทางเมื่อไร

สุดท้าย Lenovo ยังกล่าวถึง SmartVest เครื่องมือที่มาพร้อมจอภาพ ECG monitor สำหรับตรวจสอบจังหวะการเต้นของหัวใจแบบรีลไทม์ มีเซ็นเซอร์ทั้งหมด 10 ตัวถูกติดตั้งไว้ในเสื้อผ้า smart clothing

SmartVest สามารถให้คำแนะนำต่อนักกีฬาที่ต้องการประสิทธิภาพการออกกำลังกายสูงสุดตลอดจนถึงการแจ้งเตือนเกี่ยวกับปัญหาหัวใจและหลอดเลือด เช่น ภาวะหัวใจเต้นถี่หรือผิดจังหวะ

ผลิตภัณฑ์ที่ Lenovo นำมาเสนอทั้งหมดนี้ยังเป็นเพียงแนวคิดและอยู่ในช่วงเริ่มต้นโดยทางบริษัทไม่ได้รับประกันว่าจะมีการผลิตออกมาให้ผู้บริโภคใช้งาน อย่างไรก็ตามนี่เป็นอีกสัญญาณหนึ่งของผู้พัฒนาเทคโนโลยีรายนี้ที่ตระหนักถึงความต้องการของตลาดในการขยายฐานผลิตภัณฑ์ให้มากกว่าที่มีอยู่ในปัจจุบัน

เช่นเดียวกับ Google, Apple และบริษัทชั้นนำอื่น ๆ Lenovo กำลังผลักดันเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligent : AI) โดยกล่าวว่าแนวคิดผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้ต้องพึ่งพา AI อย่างมาก "ในฐานะที่เราเป็นบริษัทและผู้ลงทุนในอุตสาหกรรม เราต้องแน่ใจว่าจะมีปัจจัย 3 อย่างพร้อม (ABC) นั่นคือ algorithm, big data และ computing power เพื่อทำให้เทคโนโลยี AI สามารถเติบโตและมีส่วนผลักดันให้ผู้บริโภคมีชีวิตที่ดีขึ้นได้"

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่