สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 16 - 22 ก.ค. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

เปิดตัวฟีเจอร์โฟน Nokia 105 (2017) และ Nokia 130 (2017) รุ่นใหม่ โดยได้ดีไซน์ให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น ทั้งสองรุ่นมีทั้ง รองรับหนึ่งซิม และสองซิม มีราคาเริ่มต้นประมาณ 500 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

พีเอ็มเอช โฮลดิ้ง จำกัด เปิดตัว Ruggear โทรศัพท์มือถือสายลุยพันธ์อึด 5 รุ่น ชูจุดเด่นด้านความแข็งแรง ทนแรงกระแทกและสภาพอากาศ กันน้ำกันฝุ่น ปุ่ม Push to Talk และ ลำโพงสำหรับเป็นวอล์คกี้ ทอล์คกี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

New Surface Pro แท็บเล็ตตัวชูโรงจากค่าย Microsoft ก็ได้มีการเปิดสั่งจองล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์ซื้อสินค้าออนไลน์ หลังจากก่อนหน้าได้มีการเปิดตัวและวางจำหน่ายให้กับประเทศกลุ่มแรกไปก่อนหน้า (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ตามที่มีข่าวออกมาเรื่อยๆ ว่าทาง Meizu เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ล่าสุดมีรูปคอนเฟิร์มชื่อรุ่น และการ์ดเชิญร่วมงานพร้อมวัน เวลา และสถานที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยจะมาในชื่อรุ่น Meizu Pro 7 เปิดตัววันที่ 26 กรกฎาคม นี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple ประกาศให้ผู้ใช้งานทั้ง iPhone, iPad และ iPod สามารถอัพเดท iOS เป็นเวอร์ชั่น 10.3.3 ได้แล้ววันนี้ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด โดยคาดการณ์กันว่านี้จะเป็นอัพเดทครั้งสุดท้ายของ iOS 10 ก่อนจะประกาศเปิดตัว iOS 11 อย่างเป็นทางการ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

มีภาพหลุดของโปสเตอร์โฆษณาสมาร์ทโฟน Nokia 8 บนเว็บไซต์หลักของ Nokia ในประเทศจีนอย่างไม่ได้ตั้งใจ แต่ในขณะนี้ในเว็บไซต์ก็ไม่หลงเหลือภาพดังกล่าวแล้ว แต่แฟนๆ บางคนก็สามารถแคปภาพหน้าจอเอาไว้ได้ดังภาพด้านล่างนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

มีรายงานออกมาว่า Asus Zenfone 4 เตรียมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ที่ประเทศไต้หวัน นอกจากนี้ยังได้ปล่อยทีเซอร์พร้อมชื่อรุ่นที่ได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน NCC ของไต้หวันเป็นที่เรียบร้อย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung ได้ฤกษ์ประกาศวางขาย Samsung Galaxy S8+ ที่คราวนี้จะเป็นคิวของสี Rose Pink จากที่ก่อนหน้าได้มีวางขายอย่างเป็นทางการไป 3 สีทั้ง Midnight Black, Maple Gold และ Orchid Gray (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Wiko ประเทศไทยเผยโฉมสมาร์ทโฟนราคาประหยัดรุ่นใหม่ JERRY 2 ชูจุดเด่นรองรับการใช้งานเครือข่ายความเร็วสูงสุด 3G+ พร้อมหน้าจอ IPS ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด 854x450 พิกเซล ใช้งานได้สองซิมการ์ด และขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 7.0 (Nougat) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Lenovo แสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการดำเนินงานในอนาคตที่ Tech World Innovation summit งานแสดงนวัตกรรมประจำปีซึ่งจัดขึ้นที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยมีการเผยแนวคิดเทคโนโลยีไฮเทค ได้แก่ การรวมสภาพแวดล้อมจริงกับวัตถุเสมือน augmented reality, ผู้ช่วยอัจฉริยะ digital assistant และเทคโนโลยีวิเคราะห์สุขภาพ health monitoring (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่