เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 24 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้โดยสารสายการบิน Delta เมื่อทางบริษัทได้เริ่มใช้ระบบการสแกนลายนิ้วมือแทนบัตรที่นั่ง หรือ Boarding Pass เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเริ่มใช้ที่ท่าอากาศยานโรนัลด์เรแกนวอชิงตันเนชันเนล (Reagan Washington National Airport) ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นที่แรก ซึ่งทาง Delta จะให้ผู้โดยสารที่เป็นสมาชิก SkyMiles และ CLEAR ที่เป็นระบบความปลอดภัยของสนามบินที่มีค่าใช้จ่ายประมาณ 6,000 บาทต่อปี ของ Delta ได้เริ่มใช้งานระบบสแกนลายนิ้วมือก่อนใคร

Delta ได้เริ่มทดลองขั้นตอนดังกล่าวตั้งแต่เดือนพฤษภาคม โดยระบบสแกนลายนิ้วมือจะอนุญาตให้ผู้โดยสารสามารถใช้ขึ้นเครื่องและใช้สแกนห้องพัก Delta Sky Club ได้โดยไม่ต้องใช้ ID หรือ Boarding Pass นอกจากนี้ทางบริษัทยังบอกอีกว่าขั้นสุดท้ายของระบบนี้คือให้ผู้โดยสารสแกนลายนิ้วมือในการเช็คอินกระเป๋าได้ทันที

Gil West รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหารและซีโอโอของ Delta กล่าวว่า การยืนยันตัวตนด้วยการใช้ระบบไบโอเมตริกหรือเครื่องสแกนลายนิ้วมือมีความแม่นยำในระดับสูงมากกว่าระบบ Boarding Pass แบบกระดาษ และยังช่วยให้พนักงานของสายการบินมีเวลาในการช่วยเหลือผู้โดยสารในด้านอื่นๆ แทนที่จะมาสแกนตั๋วทีละใบ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่