เกมส์มือถือ (Mobile Game)  |   วันที่ : 28 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เกมบนมือถือเป็นเกมที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบัน กลายเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกที่เกมมือถือทำรายได้สูงที่สุดเหนืออุปกรณ์บนคอนโซลและ PC ซึ่งนอกเหนือจากจะได้ฆ่าเวลาจากกิจวัตรประจำวันแล้ว เกมมือถือยังมีความสนุกและเพิ่มสังคมในเกมได้อย่างง่ายดาย ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตและสมาร์ทโฟนที่รองรับ ในวันนี้เราจึงขอนำทุกท่านไปชมเกมที่ประสบความสำเร็จบนสมาร์ทโฟนในช่วงหลายปีที่ผ่านมากัน

1. Flappy Bird

เชื่อว่าใครหลายๆ คนต้องเคยเล่นเกมนี้อย่างแน่นอน กับเกมที่เรียบง่ายให้เราแตะที่หน้าจอเพื่อให้นกตัวน้อยๆ บินไปให้ไกลมากที่สุดเพื่อทำคะแนนในแต่ละรอบ และสิ่งที่ทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมก็คือเจ้าท่อสีเขียวที่เป็นสิ่งขีดขวางการบินของตัวละครที่มีทั้งแบบง่ายและเริ่มยากขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้ผู้เล่นหลายคนถึงกับหัวร้อนเลยทีเดียว ทั้งนี้ตัวเกมออกมาในช่วงพฤษภาคม ปี 2013 และมียอดดาวน์โหลดมากถึง 50 ล้านครั้งในเวลาน้อยกว่า 1 ปี อย่างไรก็ตาม เกม Flappy Bird ได้ถูกนำออกจากร้านค้าในทุกระบบปฏิบัติการเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยตัวของเจ้าของเกมเอง

2. Clash of Clans 

เกมแนววางกลยุทธ์ที่เราสามารถสร้างหมู่บ้านและมีการแข่งขันในมหากาพย์สงครามแคลนที่ทำให้ผู้เล่นทุกคนออนไลน์กันได้อย่างสนุกไม่ว่าจะเป็นบนสมาร์ทโฟนหรือ PC โดย Clash of Clans มีผู้เข้าร่วมเล่นราว 100 ล้านคนต่อวันจากผู้เล่นทั่วโลกในปีก่อน

3. Plants vs. Zombies 2

Plants vs. Zombies 2 เกมที่แหวกแนวด้านซอมบี้ในการใช้พืชชนิดต่างๆ ที่มีคุณสมบัติแตกต่างกันไป มาป้องกันไม่ให้ซอมบี้หลายความสามารถ เช่น ซอมบี้ที่ชอบเล่นอเมริกันฟุตบอล, ซอมบี้ที่ชอบกระโดดสูง และซอมบี้ที่ตัดหญ้าได้ เป็นต้น มาบุกรุกผ่านสนามหญ้าหน้าบ้านเข้าไปหาเราได้ ทั้งนี้ ตัวเกม Plants vs. Zombies ภาคแรกสามารถทำยอดการดาวน์โหลดได้สูงสุดที่ 25 ล้านครั้ง ส่วน Plants vs. Zombies 2 ทำยอดการดาวน์โหลดได้ถึง 100 ล้านครั้ง

4. Sonic Dash

เชื่อว่าใครหลายๆ คนต้องชอบเจ้าเม่นความเร็วสูงอย่าง Sonic อย่างแน่นอน โดยตัวเกม Sonic Dash ก็มียอดดาวน์โหลดเร็วไม่แพ้กับตัว Sonic เลย สามารถทำไปได้ 100 ล้านดาวน์โหลดในเดือนมิถุนายน 2015 และแตะหลัก 200 ล้านดาวน์โหลดในเดือนกรกฏาคม 2015 ในทันที หรือใช้เวลาเพียง 1 เดือนเท่านั้น ซึ่งตัวเกมมีระบบการวิ่งที่คล้ายๆ กับเกมดังอย่าง Temple Run แต่จะมีระบบการสู้กับบอสระหว่างทางด้วยเช่นกัน

5. Fruit ninja

ในเกมยุคเริ่มแรกของสมาร์ทโฟนแบบหน้าจอสัมผัส เกมที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือเกม Fruit ninja เกมฟันผลไม้ชนิดต่างๆ ที่หล่นลงมาเพื่อเก็บคะแนนให้ได้สูงที่สุด โดยในปี 2012 ตัวเกมทำยอดการดาวน์โหลดไปได้ 300 ล้านครั้ง ถือเป็นจำนวน 1 ใน 3 ของ iPhone ที่มีทั้งหมดในสหรัฐอเมริกาเลยทีเดียว

6. Angry Birds

เมื่อพูดถึงชื่อ "Angry Birds" ก็คงไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน หลังจากที่เป็นเกมแรกๆ ที่มาเขย่าวงการเกมบนมือถือด้วยตัวละครนกแสนน่ารักหลายรูปแบบ มีจำนวนการดาวน์โหลดกว่า 500 ล้านครั้งในปี 2011 และหากลองคิดย้อนกลับไปด้วยตัวเลขขนาดนี้ในยุคที่สมาร์ทโฟนยังเป็นของใหม่สำหรับทุกคน ถือว่าเป็นจำนวนมหาศาลเลยทีเดียว

7. Candy Crush Saga

หนึ่งในเกมแนว Puzzle ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงสำหรับเกม Candy Crush Saga ด้วยจำนวนการดาวน์โหลดมากถึง 500 ล้านครั้งในปี 2013 ซึ่งเกมนี้เองที่ทำให้กลายเป็นปรากฏการณ์บน Facebook มาแล้ว เพราะระบบที่ใช้ขนมหวานเป็นตัว Puzzle ในการเก็บคะแนนทำให้เพิ่มความสดใสของตัวเกมได้เป็นอย่างดีพร้อมด้วยระบบขนมหวานคุณสมบัติต่างๆ แบบฉบับ Crush Saga ที่ทำให้สามารถเล่นเกมดังกล่าวได้อย่างไม่น่าเบื่อ

8. Temple Run

เกมแนวแอ็กชั่นที่เน้นเรื่องการวิ่งเป็นหลัก โดยผู้เล่นจะเล่นเป็นคนที่วิ่งหนีเอาชีวิตรอดจากสิ่งมีชีวิตที่ถูกสาปให้ได้ไกลที่สุด พร้อมทั้งมีสิ่งขีดขวางต่างๆ ให้หลบหลีก และเพิ่มความสนุกด้วยแผนที่ที่ให้เราวิ่งสำรวจตลอดทาง ซึ่ง Temple Run มีจำนวนการดาวน์โหลดมากถึง 100 ล้านครั้งในปี 2011 ที่ได้เปิดตัว จนถึงตอนนี้เกมดังกล่าวสามารถทำได้ถึง 500 ล้านดาวน์โหลดเป็นที่เรียบร้อย

9. Pokemon Go

เกมสุดคลาสสิคที่เราเล่นกันมาตั้งแต่เด็กๆ ก็คงจะไม่พ้นเกม Pokemon อย่างแน่นอน และไม่ว่าจะทำออกมากี่ภาคตั้งแต่แผ่นเกมยุค Gameboy Color หรือ Gameboy Advance ตัวเกมก็ยังได้รับความนิยมอย่างสูงมาโดยตลอด จนมาถึงปี 2016 ที่ผ่านมา Pokemon ยุคใหม่ก็มาอยู่บนสมาร์ทโฟนในนาม Pokemon Go ผลิตโดยบริษัท Niantic ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนสามารถวิ่งไล่จับตัวละครที่เราชื่นชอบ พร้อมด้วยระบบต่างๆ ที่เพิ่มความสนุกขึ้นไปอีกขั้น ไม่ว่าจะเป็นระบบการเลือกทีมสีต่างๆ หรือระบบยิมที่สามารถให้ทีมสีเดียวกันร่วมช่วยกันต่อสู้ได้ เป็นต้น นอกจากนี้ Pokemon Go ยังถือเป็นราชาแห่งวงการเกมมือถือด้วยจำนวนการดาวน์โหลดมากถึง 750 ล้านครั้ง

และทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงส่วนของเกมบนสมาร์ทโฟนเท่านั้นที่ฮิตทั้งในอดีตและปัจจุบัน แต่ที่สำคัญไปมากกว่านั้นคือต้องยอมรับเลยว่าการพัฒนาในระบบเกมบนสมาร์ทโฟนนั้นทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และยังคงครองใจผู้บริโภคได้ในทุกๆ ปีเช่นเดียวกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่