หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 26 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกากล่าวในระหว่างให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในวันนี้ว่า Apple จะสร้างโรงงานจำนวน 3 แห่งในสหรัฐฯ ซึ่งเขาเคยบอกกับ Tim Cook ซีอีโอของ Apple ไปเมื่อปีที่แล้วว่า Apple ควรจะสร้างโรงงานที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีในสหรัฐฯ ขึ้นมา

Trump ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับโรงงานใหม่ของ Apple ไปมากกว่านี้ จึงยังไม่ทราบว่า Apple วางแผนจะไปสร้างโรงงานที่รัฐไหนและสินค้าประเภทไหนที่จะถูกผลิตขึ้นในโรงงานดังกล่าว

Apple มีพนักงานในสหรัฐฯ กว่า 80,000 ชีวิตและมีตำแหน่งงานที่เกี่ยวข้องกับบริษัทกว่า 2 ล้านตำแหน่งเมื่อรวมกับบรรดาซัพพลายเออร์ ผู้พัฒนาแอพและผู้ที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ แล้ว แม้ว่า Apple จะพึ่งพาผู้ผลิตในประเทศบางรายเพื่อผลิตเครื่อง Mac บางรุ่น แต่อุปกรณ์สื่อสารอย่าง iPhone และ iPad ยังคงมีการผลิตในประเทศจีนโดยมีโรงงานผลิตอย่าง Foxconn และ Pegatron เป็นผู้ดำเนินการ

Donald Trump เผยว่า Foxconn กำลังจะมาสร้างโรงงานในรัฐ Wisconsin แต่คาดว่าโรงงานแห่งนี้จะดำเนินการเกี่ยวกับชิ้นส่วนจอแสดงผลโทรทัศน์ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการผลิตอุปกรณ์ให้ Apple

"ผมคุยกับ Tim Cook แล้ว เขาสัญญาว่าจะมีโรงงานใหญ่ 3 แห่ง ใหญ่ ใหญ่ ใหญ่มาก! ผมเคยบอกเขาว่า คุณรู้นะ..ถ้าคุณไม่เริ่มสร้างโรงงานในสหรัฐฯ ผมถือว่าผมล้มเหลวเลยแหละ หลังจากนั้นเขาก็บอกผมว่ากำลังหาหนทางอยู่" Donald Trump กล่าว

ตั้งแต่อดีต Apple ต้องพึ่งพาการว่าจ้างโรงงานในต่างประเทศเพื่อผลิตอุปกรณ์ขึ้นมาตามคำสั่งซื้อ ทางบริษัทมีโรงงานของตัวเองจริง ๆ อยู่เพียงแห่งเดียวที่ไอร์แลนด์ การสร้างโรงงานใหม่ 3 แห่งในสหรัฐฯ จะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ของ Apple ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงห่วงโซ่อุปทานอันซับซ้อนในต่างประเทศและจะช่วยให้ Apple สามารถทำกำไรในธุรกิจมือถือได้มากขึ้นในอนาคต

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่