หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 26 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Elon Musk นักประดิษฐ์และผู้ก่อตั้ง PayPal โต้กลับ Mark Zuckerberg ประธานและซีอีโอของ Facebook หลังจากที่โดนกล่าวหาว่าความคิดของเขาในด้าน AI (Artificial Intelligence) ที่ควรมีการกำกับความปลอดภัยก่อนที่จะสร้างความเสียหายและคุกคามต่อมนุษยชาตินั้นเป็นเรื่องที่ Zuckerberg ควรทำความเข้าใจในระบบของ AI เสียใหม่ ทั้งยังบอกว่าความเข้าใจของในเรื่องนี้ของ Zuckerberg ช่างจำกัดเหลือเกิน

ด้าน Mark Zuckerberg ที่ได้ทำการไลฟ์บน Facebook ก็ได้มีผู้รับชมถามเขาเกี่ยวกับความเห็นของ Musk ที่บอกว่าสิ่งที่น่ากลัวที่สุดในอนาคตคือเทคโนโลยี AI ซึ่งท่านซีอีโอก็ตอบกลับไปว่า "นั่นเป็นความเห็นที่ค่อนข้างรุนแรง, มองโลกในแง่ลบและขาดความรับผิดชอบพอสมควร เพราะผมเป็นคนที่ค่อนข้างมองโลกในแง่ดี ผมคิดว่า AI สามารถสร้างสิ่งของและพัฒนาโลกของเราให้ดีขึ้นได้ และในอีก 5 ถึง 10 ปีข้างหน้า AI จะช่วยให้มนุษย์อยู่อย่างมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นไปอีกขั้นอย่างแน่นอน"

สำหรับ Elon Musk และ Mark Zuckerberg ต่างก็เคยมีความบาดหมางมาก่อนหน้านี้เช่นเดียวกันในเรื่องที่จรวด Falcon 9 ของ SpaceX บริษัทที่ก่อตั้งโดย Elon Musk เกิดระเบิดขึ้นทำให้ดาวเทียมของ Facebook ที่ลงทุนไปกว่า 150 ล้านดอลลาร์ได้รับผลกระทบตามไปด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่