หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 26 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Nutanix ผู้นำด้านคลาวด์ คอมพิวติ้งระดับองค์กรประกาศการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ Google Cloud ณ งาน Nutanix .NEXT Conference 2017 ความร่วมมือครั้งนี้ก่อให้เกิดประโยชน์ให้ลูกค้าของทั้งสองบริษัทสามารถใช้งาน และบริหารจัดการแอปพลิเคชั่นขององค์กรได้ทั้งบนระบบคลาวด์สาธารณะ และระบบไพรเวทคลาวด์ ด้วยบริการที่ผนวกรวมเข้าเป็นหนึ่งเดียวกัน ขณะเดียวกันก็ผสมผสานสภาพแวดล้อมของ Nutanix เข้ากับ Google Cloud Platform (GCP) โดย Google และ Nutanix จะร่วมมือกันทำงานเพื่อจัดการกับโอกาสทางเทคโนโลยีในการสร้างและการใช้งานบนระบบไฮบริดคลาวด์ นับเป็นการทำงานร่วมกันของเจ้าของสถาปัตยกรรมระบบไพรเวทคลาวด์ที่ดีที่สุด และเจ้าของเทคโนโลยีสภาพแวดล้อมพับลิคคลาวด์ที่สเกลได้

ลูกค้าองค์กรจะสามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถที่ผสมผสานกันของ Nutanix และ Google Cloud Platform ดังนี้

  • การทำงานแบบไฮบริดในคลิกเดียว (One-Click) ด้วย Nutanix Calm สำหรับ GCP ทำให้สามารถควบคุมการจัดการแอปพลิเคชั่นต่างๆ ระหว่าง GCP และสภาพแวดล้อมคลาวด์ของ Nutanix ได้จากจุดเดียวเบ็ดเสร็จ การคลิกเพียงครั้งเดียวสามารถจัดการนำแอปพลิเคชั่นแบบดั้งเดิมและที่เป็นคลาวด์ไปใช้บนสภาพแวดล้อม GCP หรือ Nutanix ได้ และสามารถย้ายการทำงานและข้อมูลระหว่างสภาพแวดล้อมคลาวด์ทั้งสองระบบได้อย่างต่อเนื่องราบรื่น Nutanix Calm ช่วยให้แอปพลิเคชั่นต่างๆ ที่จำลองเป็นแผนงานด้านแอปพลิเคชั่นที่เรียบง่ายและทำซ้ำได้ ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว และทำการโยกย้ายการทำงานและข้อมูลไปทั่วสภาพแวดล้อม Nutanix และ GCP ได้ง่าย
  • Nutanix Xi Cloud Services บน GCP ช่วยให้ลูกค้าของ Nutanix สามารถขยายดาต้าเซ็นเตอร์ของตนไปยังระบบ GCP และนำเสนอองค์ประกอบที่ครบวงจรที่สามารถทำให้แอปพลิเคชั่นที่อยู่ทั้งในโหมดดั้งเดิม และในโหมดที่ทันสมัยทำการเคลื่อนย้ายการทำงานระหว่างไพรเวทและพับลิคคลาวด์ได้ง่ายขึ้น เช่น องค์กรต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จาก Xi Cloud Services Disaster Recovery บนระบบ GCP ได้ แล้วจึงเรียกใช้การวิเคราะห์ BigQuery กับชุดแอปพลิเคชั่นดาต้าทั้งหมดได้โดยไม่ต้องทำการโยกย้ายข้อมูลที่ซ้ำซ้อนและสิ้นเปลือง
  • Nutanix Enterprise Cloud OS ที่รองรับ Kubernetes ช่วยให้แอปพลิเคชั่นที่เป็นคอนเทนเนอร์สามารถใช้งาน จัดการ และปรับขนาดได้ในระบบ Nutanix Enterprise Cloud โซลูชั่นนี้เป็นการรวมความสามารถของ Kebernetes, Google Container Engine (GKE) และ Acropolis Container Services (ACS) ซึ่งสามารถให้บริการสภาพแวดล้อมสำหรับคอนเทนเนอร์ระดับองค์กร รวมถึงบริการสตอเรจแบบถาวรที่สามารถปรับขนาดได้ให้กับเวิร์กโหลดที่เป็นสเตทฟูลแอปพลิเคชั่น ผู้จัดการระบบคลาวด์สามารถใช้ Kubernetes ได้อย่างอิสระและรวดเร็วด้วยตนเอง ผ่านแผนแอปพลิเคชั่นที่กำหนดไว้ล่วงหน้าด้วย Nutanix Calm และสร้างคอนเทนเนอร์ไรซ์แอปพลิเคชั่นบนสภาพแวดล้อม Google Cloud หรือ Nutanix

นอกจากนี้ Google และ Nutanix ได้ตกลงร่วมมือกัน ในกรณีที่มีการใช้อินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงค์ (IoT) ด้วยการประมวลผลแบบเรียลไทม์ ณ จุดใช้งานปลายทาง ด้วยการประมวลผลผ่านระบบคลาวด์หลัก ลูกค้าสามารถใช้ Nutanix เป็น “Intelligent Edge” ให้กับแอปพลิเคชั่น IoT ที่อยู่บน GCP โดยการใช้ TensorFlow ทำการประมวลผล ณ จุดใช้งานปลายทาง ขณะเดียวกันก็เรียนรู้รูปแบบแมชชีนเลิร์นนิ่ง และทำการวิเคราะห์จากข้อมูลเมตาดาต้าที่ได้รับการประมวลผลใน GCP

อโศก เบลานิ รองประธานบริหารฝ่ายเทคโนโลยี Schlumberger กล่าวว่า “Nutanix และ Google พร้อมที่จะพลิกโฉมระบบไอทีแบบเดิมๆ และการประมวลผลบนระบบคลาวด์ เราใช้ประโยชน์จากทั้งสองโซลูชั่นกับบริการต่างๆ ของเราทั้งที่เป็นไพรเวทคลาวด์และพับบลิคคลาวด์ เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมให้กับอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ”

ซูดีส แนร์ ประธาน Nutanix กล่าวว่า “ไฮบริดคลาวด์ต้องเป็นเหมือนถนนสองเลน การเป็นพันธมิตรด้านกลยุทธ์กับ Google แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการช่วยให้ลูกค้าของเราดำเนินงานต่างๆ ได้อย่างไม่ซับซ้อน ด้วย Enterprise Cloud OS แพลตฟอร์มเดียวที่ใช้ได้ทั้งกับไพรเวทคลาวด์ และพับลิคคลาวด์ ที่ใช้งานง่ายและใช้อยู่ทั่วทุกมุมโลก”

แนน โบเดน หัวหน้าฝ่าย Global Technology Partners, Google Cloud กล่าวว่า “การเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ Nutanix ทำให้ Google สามารถจัดการหนึ่งในความท้าทายด้านเทคโนโลยีที่กดดันองค์กรต่างๆ มากที่สุด นั่นคือความสามารถในการจัดการแอปพลิเคชั่นที่ทำงานบนไฮบริดคลาวด์ โดยที่ยังคงความปลอดภัย และปรับขนาดการทำงานได้ พันธมิตรเช่น Nutanix เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเราในการสร้างระบบนิเวศน์ที่เฟื่องฟู และช่วยให้องค์กรต่างๆ สร้างสรรค์นวัตกรรมได้เร็วขึ้น”

ราคา และการวางจำหน่าย

โซลูชั่นที่เป็นการทำงานร่วมกันของ Nutanix Calm และ Google Cloud Platform จะวางจำหน่ายช่วงไตรมาสแรกของปี 2561 ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และจะประกาศราคาเมื่อใกล้วันเปิดตัว และสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nutanix.com 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่