สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Xiaomi เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่างเป็นทางแล้วในชื่อ Mi 5X โดยดูเหมือนว่าสเปกและกล้องเป็นไปตามข่าวลือและภาพหลุดก่อนหน้านี้ส่วนของการดีไซน์ก็เป็นบอดี้โลหะแบบไร้รอยต่อ (Unibody) ซึ่งขอบเครื่องด้านหลังจะมีความโค้งมนเล็กน้อยเพื่อให้สอดคล้องกับฝ่ามือ และก็ปุ่มสแกนลายนิ้วมือบริเวณกลางเครื่อง สำหรับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วกับขอบจอบที่บางขึ้นความละเอียด 1080p ครอบทับกระจกขอบโค้งแบบ 2.5D ความหนาแน่นต่อพิกเซล 401ppi 

 

Xiaomi Mi 5X รันด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 7.1.1 ครอบทับส่วนติดต่อผู้ใช้งานเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด MIUI 9 ซึ่งจุดเด่นคือความสามารถในการบริหารจัดการทรัพยากรภายในเครื่องได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นการทำงานจึงไหลลื่นกว่าเดิม นอกจากนี้มีฟังก์ชั่นการค้นหาชาญฉลาดในรูปภาพหรือข้อความ เช่น หากมีกระเป๋าในภาพแต่ไม่รู้ว่าคือแบรนด์อะไรหรือเป็นของใครสามารถสั่งให้ระบบค้นหาให้ได้ รวมถึงฟังก์ชั่น Smart app Launcher กล่าวคือ หากกำลังดูข้อความอยู่แล้วมีตำแหน่งที่ถูกส่งมา การใช้งานแบบเดิมๆ คือต้องออกจากข้อความแล้วไปเปิดแอปฯ แผนที่ แต่ในส่วนติดต่อผู้ใช้งานเวอร์ชั่นใหม่นี้จะมีแอปฯ แนะนำมาให้ทันที ผู้ใช้เพียงแค่กดเข้าไปไม่ต้องออกเหมือนเดิมแล้ว

สำหรับขนาดตัวเครื่องคือ 155.4 x 75.8 x 7.3 มม. นํ้าหนัก 165 กรัม โดยจะประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 625, RAM 4GB พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 64GB รองรับ MicroSD Card สูงสุด 128GB มีพอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C และแบตเตอรี่ความจุ 3080mAh

ส่วนกล้องหลังจะเป็นแบบ Dual Camera ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลเท่ากัน เลนส์แรกคือ Wide-Angle รูรับแสง f/2.6 มีจุดพิกเซลขนาด 1.25μm และอีกหนึ่งเลนส์ telephoto รูรับแสง f/2.6 ระบบจับโฟกัส PDAF มีจุดพิกเซลขนาด 1.0μm ขณะที่กล้องหน้ามีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และปรับแต่งผิวพรรณให้สวยหล่อแบบเรียลไทม์

Xiaomi Mi 5X จะมีราคาวางจำหน่ายประมาณ $222 หรือ 7,4xx บาท กับ 3 เฉดสีให้เลือก ได้แก่ สีดำ สีทอง และสีโรส์โกลด์ เริ่มวางจำหน่ายในประเทศจีนวันที่ 1 สิงหาคมเป็นต้นไป ส่วนบ้านเราคงต้องรอลุ้นจาก i-mobile กันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่