หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 27 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Foxconn ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สัญชาติไต้หวันประกาศยืนยันชัดเจนถึงความพร้อมในการตั้งโรงงานอุตสาหกรรมการผลิตแห่งแรกที่สหรัฐอเมริกาด้วยเม็ดเงินลงทุน 1 หมื่นล้านดอลลาร์ซึ่งส่วนใหญ่จะถูกใช้เพื่อลงทุนในโรงงานผลิตจอแสดงผลที่รัฐ Wisconsin

Foxconn ได้แถลงข่าวภายในงานซึ่งจัดขึ้นที่ทำเนียบขาวเมื่อบ่ายวันพุธตามเวลาท้องถิ่น โรงงานใน Wisconsin จะถูกใช้เป็นฐานการผลิตจอภาพ LCD สำหรับโทรทัศน์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ อย่างเช่นจอแสดงข้อมูล คาดว่าจะมีการจ้างงานในท้องถิ่นไม่น้อยกว่า 3,000 คน "อเมริกาไม่ได้มีโรงงานผลิตจอ LCD แห่งเดียวที่ต้องแบกรับระบบการผลิตอันซับซ้อนอีกต่อไป เรากำลังเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้" Terry Gou ซีอีโอ Foxconn กล่าว "มันเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ด้วยการลงทุนที่ Wisconsin"

ข่าวการลงทุนของ Foxconn ในสหรัฐฯ ครั้งแรกออกมาจากปากของ Terry Gou ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมาโดยช่วงนั้นมีการหารือระหว่าง Foxconn และ Apple เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะร่วมทุนมูลค่า 7 พันล้านดอลลาร์ จากนั้นในเดือนมิถุนายน Terry Gou ก็ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางเพื่อเตรียมการลงทุนมูลค่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบว่าโรงงานผลิตของ Foxconn แห่งแรกนี้จะมีส่วนใดที่ผลิตสินค้าส่งให้กับลูกค้ารายใหญ่อย่าง Apple ด้วยหรือไม่ นอกจากนี้ก็ยังไม่ทราบว่า Apple และ Foxconn จะร่วมมือกันผลักดันโครงการของสหรัฐฯ ในอนาคตอย่างไร

โรงงานของ Foxconn ที่ Wisconsin จะครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 20 ล้านตารางฟุต หรือใหญ่กว่าพื้นที่ของเพนทากอนซึ่งเป็นอาคารที่ทำการกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ถึง 3 เท่า และกลายเป็นโรงงานอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐฯ พนักงานกว่า 3,000 ชีวิตจะมีค่าเฉลี่ยรายได้ต่อปีประมาณ 53,900 ดอลลาร์ ซึ่งจะไปช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นและสร้างชื่อเสียงให้กับรัฐในด้านการผลิตอุปกรณ์เทคโนโลยี แม้แต่การก่อสร้างโรงงานก็จะนำมาซึ่งตำแหน่งงานกว่า 10,000 ตำแหน่งในอีก 4 ปีข้างหน้า

ประกาศล่าสุดของ Foxconn น่าจะเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่สำคัญในการบริหารประเทศของ Donald Trump ซึ่งพยายามใช้นโยบายกระตุ้นให้มีการผลิตภายในประเทศมาโดยตลอดตั้งแต่ตอนหาเสียงจนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่