แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 28 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google ออกฟีเจอร์ใหม่นามว่า SOS Alerts ในผลการค้นหาของ Google Search และตำแหน่งใน Google Map โดยจะระบุข้อมูลการเกิดภัยพิบัติต่างๆ เช่น ไฟไหม้, น้ำท่วม และอื่นๆ ทั้งยังมีเบอร์ติดต่อฉุกเฉินเพื่อขอความช่วยเหลือ, เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องและการอัพเดตจากประชาชนในพื้นที่อีกด้วย โดยระบบการทำงานของฟีเจอร์ดังกล่าวจะถูกสร้างและดูแลจัดการด้วยพนักงานของ Google มากกว่าที่จะเป็นระบบอัตโนมัติ อย่างไรก็ตามฟีเจอร์ดังกล่าวก็ไม่ได้ครอบคลุมไปหมดทุกอย่างแต่ทางทีมงานจะคัดเลือกและกรองข้อมูลเพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานมากที่สุด

Google ยังบอกอีกว่าเมื่อมีผู้คนอยู่ในสถานที่ที่ใกล้เคียงกับเหตุการณ์ต่างๆ และกำลังค้นหาโดยใช้ Google Search จะแสดงและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเพื่อให้เตรียมตัวและรับมือกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น แต่ในบางกรณี ฟีเจอร์ SOS Alerts บน Google Map ก็จะทำงานและขึ้นแจ้งเตือนให้กับผู้ที่อยู่ในพื้นที่ภัยพิบัติพร้อมทั้งยังมีข้อมูลเบอร์ติดต่อหรือข่าวที่อัพเดตล่าสุดด้วย

นอกจากนี้ Google ยังได้ร่วมมือกับองค์กรและรัฐบาลท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องกับศูนย์บรรเทาทุกข์ เช่น สภากาชาด (Red Cross), หน่วยงานบริหารเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ (the Federal Emergency Management Agency), หน่วยงานพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยจากภัยธรรมชาติ (the Philippine Atmospheric, Geophysical) และหน่วยงานด้านดาราศาสตร์ (Astronomical Services Administration) รวมไปถึงองค์กรต่างๆ อีกมากมายเพื่อให้ฟีเจอร์ SOS Alerts ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่