แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 27 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

การที่ Facebook เข้าซื้อกิจการของ WhatsApp แอพแชทยอดนิยมเมื่อ 3 ปีก่อนด้วยมูลค่า 19,000 ล้านดอลลาร์อาจจะดูแพงในสายตาของนักวิเคราะห์ในเวลานั้น แต่เมื่อเวลาผ่านไป Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Facebook ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการตัดสินใจของเขาคราวนั้นไม่ใช่เรื่องสูญเปล่า ล่าสุด WhatsApp เผยตัวเลขผู้ใช้งานประจำวันเพิ่มสู่หลัก 1 พันล้านรายเป็นที่เรียบร้อย

WhatsApp กลายเป็นช่องทางที่ทำให้ Facebook เข้าถึงผู้ใช้งานได้อีกจำนวนมากหลังจากที่ Facebook เข้าซื้อกิจการไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ. 2014 ในขณะเดียวกัน WhatsApp ก็สามารถเพิ่มตัวเลขผู้ใช้งานได้มากขึ้นหลังจากมีการปรับปรุงระบบความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว

"ปีที่แล้ว WhatsApp มีผู้ใช้งานทั่วโลกในแต่ละเดือนประมาณ 1 พันล้านราย วันนี้เรารู้สึกตื่นเต้นและภูมิใจที่จะบอกว่ามีผู้คนกว่า 1 พันล้านรายจากทั่วโลกใช้งาน WhatsApp ทุกวันเพื่อติดต่อกับครอบครัวและเพื่อนฝูง ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งปันรูปภาพหรือวิดีโอ การคุยกันผ่านวิดีโอคอลล์ การติดตามข่าวคราวอัพเดทของเพื่อน ๆ ในแต่ละวัน ซึ่งเราพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการติดต่อสื่อสารผ่าน WhatsApp ทำได้ง่ายและมีความเป็นส่วนตัว" เป็นบางส่วนของข้อความยืนยันความสำเร็จของ WhatsApp ในครั้งนี้

Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Facebook เคยแสดงความคิดเห็นไว้เมื่อหลายปีก่อนว่า WhatsApp จะสามารถขยับตัวเลขผู้ใช้งานขึ้นไปสูงสุดถึง 2-3 พันล้านราย ซึ่งหากดูแนวโน้มในปัจจุบันก็ต้องบอกว่าตัวเลขที่เขาคาดคิดไว้ไม่ได้ไกลเกินความจริงเท่าไรนัก อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่า Facebook มีแผนจะสร้างรายได้จากบริการของ WhatsApp ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดอย่างไร

ที่มา : UberGizmo

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่