เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 28 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำนักข่าว Reuters รายงานข่าวผลประกอบการของบริษัท Samsung Electronics ประจำไตรมาสที่ 2 ของปี 2017 ว่ามีกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 72.7% อยู่ที่ 14.1 ล้านล้านวอน หรือประมาณ 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่วนรายได้รวมนั้นเพิ่มขึ้น 19.8% จากเวลาเดียวกันในช่วงปีก่อนอยู่ที่ 61 ล้านล้านวอน หรือประมาณ 5.4 หมื่นล้านดอลลาร์

จากกำไรอันมหาศาลของ Samsung นั้นส่วนใหญ่ได้มาจากธุรกิจด้านชิปเซ็ตที่ถือเป็นกำไรหลักและทำสถิติใหม่อยู่ที่ 8 ล้านล้านวอน จาก 2.6 ล้านล้านวอนในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2016 และด้วยเหตุที่ว่าความต้องการในตลาดของอุปกรณ์อย่าง DRAM และชิปหน่วยความจำ NAND ในจำนวนที่สูงก็มีส่วนกับกำไรในด้านนี้เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์และผู้จัดการกองทุน กล่าวว่า ยอดขายของ Samsung Galaxy S8 นั้นไม่ได้ทิ้งห่างกับ Galaxy S7 ไปมากตามที่คาดหวังเอาไว้ อย่างไรก็ตาม Koh Dong-jin ประธานกลุ่มธุรกิจมือถือของ Samsung Electronics ก็ออกมาบอกว่ายอดขายของ Galaxy S8 และ Galaxy S8+ ตั้งแต่เดือนเมษายนเพิ่มขึ้นราว 15% มากกว่ารุ่นก่อนๆ ที่เคยทำได้ รวมไปถึงธุรกิจด้านหน้าจอ OLED (Organic Oight-Emitting Diode) ที่ทางบริษัทบอกว่ามีการสั่งซื้อในช่วงครึ่งหลังในปริมาณที่สูงเช่นเดียวกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่