หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 27 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจค้าปลีกในอาเซียน หรือ RetailEx ASEAN ปีนี้ คาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 7,500 คน และผู้จัดแสดงกว่า 200 รายจากทั่วภูมิภาค ซึ่งเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 30% และขนาดพื้นที่จัดแสดงที่กว้างขึ้น 10% ทำให้ในปัจจุบัน RetailEx ASEAN เป็นอีเว้นท์ธุรกิจค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และยังเป็นอีเว้นท์ที่เติบโตเร็วที่สุดอีกด้วย

RetailEx ASEAN มีกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน 2560 ณ อาคาร 4 ศูนย์
แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยแบ่งออกเป็น 3 งานแสดง ได้แก่ ShopFIT, ShopTECH และงานแสดงธุรกิจค้าปลีกทางอินเทอร์เน็ต หรือ InternetRetailing Expo ASEAN ซึ่งถูกเพิ่มเข้ามาใหม่ในปีนี้ โดยความสนใจในธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่เพิ่มขึ้นเป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยขับเคลื่อนให้เกิดงานแสดงใหม่นี้ขึ้นมาเพิ่มเติม และได้รับการคาดการณ์ว่าจะมีผลตอบรับที่สูงขึ้นอีกด้วย
แบรนด์ยักษ์ใหญ่ ธุรกิจค้าปลีก ตลาดกลาง และผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยี จะมาพบกันในงานแสดงสินค้าและการประชุมครั้งนี้ การประชุมจะแบ่งเป็น 4 ด้าน ได้แก่ ด้านธุรกิจค้าปลีกแบบดั้งเดิม ด้านการขายและการตลาดด้วยพลังดิจิทัล ด้านการตอบสนองในเรื่องความปลอดภัยและการชำระเงิน และสุดท้ายคือด้านประสบการณ์ลูกค้า

ในการประชุมสองวันนี้ ยังรวมถึงการบรรยายจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องธุรกิจค้าปลีก เช่น คุณอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่จาก BIG C และ BJC คุณ Franz Kraatz ประธานบริหารจากเดอะมอลล์กรุ๊ป คุณ Anusha Babbar ตำแหน่ง Head of eCommerce SEA จาก Unilever คุณ Alessandro Piscini ประธานบริหารจากLazada Thailand และยังมีผู้บริหารอื่นๆ อีกหลายท่าน การบรรยายจะประกอบไปด้วยการเสวนาแบบภาพรวมของระดับผู้บริหาร การพูดคุยกระตุ้นความคิด และการลงลึกกรณีศึกษาต่างๆ ซึ่งหัวข้อการพูดคุยจะครอบคลุมไปถึงระบบนิเวศแบบออนไลน์และออฟไลน์ อีคอมเมิร์ซแบบข้ามเขตแดน Big Data และการวิเคราะห์ข้อมูล การตลาดดิจิทัลและการตลาดคอนเทนต์ เทคโนโลยีคลาวด์ โลจิสติกส์ การชำระเงิน และความปลอดภัย

Julia Kwan ผู้อำนวยการดูแลฝั่งเอเชียจาก InternetRetailing Expo กล่าวว่า “ทุกวันนี้ผู้ค้าปลีกรายใหญ่ทุกรายกำลังคิดเรื่องกลยุทธ์ด้านดิจิทัลของตัวเอง งาน InternetRetailing Expo เป็นการประชุมที่พวกเขาต้องเข้าร่วมเพื่ออนาคตของธุรกิจ ผู้ค้าปลีกจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทรนด์ออนไลน์และออฟไลน์ที่กำลังหล่อหลอมธุรกิจค้าปลีกในทุกวันนี้ และกลยุทธ์ที่พวกเขาจำเป็นต้องใช้เพื่อให้ได้ผลดีที่สุด”

ShopFIT คือ งานแสดงอุปกรณ์ในร้านค้าและเทคโนโลยีช่วยเหลือ ประกอบไปด้วยการจัดร้านค้า การออกแบบร้าน สถาปัตยกรรม การจัดแสงไฟ และเทคโนโลยีระบบทำความเย็น รวมถึงการทำการตลาดที่จุดซื้อ (POP) การซื้อขายและจัดแสดงสินค้าแบบเสมือน ส่วน ShopTECH จะเป็นการนำเสนอเทคโนโลยีระบบเช็คเอาท์ การบริหารจัดการสินค้า ระบบการชำระเงิน เทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัย ระบบขายหน้าร้านและระบบการสื่อสารและข้อมูลสารสนเทศ

ธรรม์ จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายกลยุทธ์ลูกค้า เซ็นทรัลกรุ๊ป กล่าวว่า “ลูกค้ามีความเป็นดิจิทัลสูงขึ้นและมีความซับซ้อนที่มากขึ้น การตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้น ทางผู้ค้าปลีกต้องนำกลยุทธ์ Omnichannel มาใช้การโยกงบประมาณการตลาดจากสื่อแบบดั้งเดิมมาลงทุนในสื่อดิจิทัลนั้นก็สำคัญแต่จริงๆ แล้วกลยุทธ์ต่างหากที่จะต้องมีการปรับโครงสร้างใหม่ให้มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (โดยใช้ข้อมูลเป็นตัวขับเคลื่อน) เช่น การวิเคราะห์ ดิจิทัลคอนเทนต์ โฆษณาออนไลน์ การปรับช่องทางการขาย และการใช้แพลตฟอร์ม”

งานแสดงและประชุมครั้งนี้เปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถลงทะเบียนได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.retailexasean.com และ www.internetretailingexpo-asean.com บัตรผ่านงานประชุมแบบ early-bird นั้นเปิดจำหน่ายที่ราคา US$350.00 ตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 สิงหาคม 2560 (ราคาปกติ: US$500.00) ผู้ถือบัตรสำหรับตัวแทนบริษัท (Delegate Ticket) จะสามารถเข้าร่วมประชุม เข้างานจัดแสดง พักรับประทานอาหารกลางวัน พัก
รับประทานชากาแฟ และเข้างานเลี้ยงเพื่อสายสัมพันธ์ได้ทั้งหมด ส่วนบัตรสำหรับผู้เข้าชมทั่วไป (Visitor Ticket) นั้นไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถเข้าอาคารจัดแสดงและเข้าร่วมประชุมในงานเอ็กซ์โปได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่