หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 28 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดี เพราะเมื่อคืนที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทยมีเรื่องราวของมหาเศรษฐีเปลี่ยนอันดับสถิติโลก โดยเดิมที Bill Gates ครองอันดับหนึ่งมาอย่างยาวนาน แต่ล่าสุดอย่างที่เกริ่นข้างต้น ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารของ Amazon นามว่า Jeff Bezos ได้ทยานขึ้นสู่่อันดับหนึ่งแทน อันเนื่องมาจากราคาหุ้นที่พุ่งสูงขึ้นเพราะผลประกอบการบริษัทเพิ่มขึ้น งานนี้ก็ต้องบอกว่าเป็นผลพวงของผลิตภัณฑ์และการบริการที่มีอย่างหลากหลายรวมถึงเหล่าสิทธิบัตรต่างๆ ที่มีการคิดค้นรวมถึงพัฒนาสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนจึงทำให้บริษัทมั่นคงก้าวหน้า โดยตามรายงานแบบเรียลไทม์ของเว็บไซต์ของ Forbes ระบุว่านาย Bezos มีทรัพย์สินมูลค่า 90.6 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่ Bill Gates ตามมาติดๆ

 

อย่างไรก็ตามอีกไม่กี่ชั่วโมงให้หลังเมื่อ Amazon รายงานผลประกอบการล่าสุดผลปรากฏว่ากำไรลดลงส่งผลให้ราคาหุ้นตกลงไปด้วยอีก 3% นาย Bezos จึงตกอับหล่นลงมาที่สองของบุคคลที่รวยที่สุดในโลก เรียกว่าไม่กี่ชั่วโมงจริงๆ เพราะเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (คืนวันพฤหัส) และด้วยเหตุการณ์ดังกล่าวเว็บไซต์ Forbes ได้จำอันดับบุคคลที่เคยเป็นอันดับหนึ่งบุคคลที่รวบที่สุดในโลก

  • Jeff Bezos แน่นอนว่า ณ ตอนนี้อยู่อันดับสองเรียกได้ว่าไล่บี้ Bill Gates เลยทีเดียว
  • AMANCIO ORTEGA บุรุษผู้สร้างอาณาจักรเสื้อผ้าแบรนด์ชื่อดัง Zara ซึ่งเป็นที่รู้จักในหลายประเทศ ครั้งหนึ่งเคยขึ้นอันดับหนึ่งผู้ที่รวยที่สุดในโลกเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2015
  • Carlos Slim Helu เจ้าของกิจการธุรกิจโทรคมนาคมและโทรศัพท์มือถืออันดับ 1 ในประเทศเม็กซิโก โดยยังมีบริษัทดำเนินกิจการต่างๆ อีกมากมาย ครอบคลุมทุกอย่าง เช่น อาหาร บุหรี่ ก่อสร้าง นํ้ามัน เป็นต้น
  • Taikichiro Mori นักธุรกิจชาวญี่ปุ่นที่รับมรดกมาจากครอบครัวด้านอสังหาริมทรัพย์จากนั้นเขาก็ได้ลงแรงลงใจดำเนินธุรกิจอย่างแข็งขันจนกลายเป็นอันดับหนึ่งในโลก เมื่อปี 1991 1992

ต้องบอกว่านี่เป็นเพียงนักธุรกิจเด่นๆ โดยแต่ละคนต่างมีแนวคิดในการดำเนินธุรกิจต่างๆ กัน ดังนั้นถ้ายังมีลมหายใจอยู่ทุกคนสามารถประสบความสำเร็จได้เช่นกัน ขอเพียงอย่ายอมแพ้ต่อปัญหาใดๆ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่