หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 31 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung เผยรายงานผลประกอบการไตรมาสที่สองของปี ค.ศ. 2017 ซึ่งผลงานของธุรกิจสารกึ่งตัวนำ (เซมิคอนดักเตอร์) สามารถทำรายได้ให้กับทางบริษัทถึง 15.7 พันล้านดอลลาร์และสามารถสร้างกำไรให้ 7.2 พันล้านดอลลาร์

หมายเหตุ 1 : ยอดขายของแต่ละธุรกิจรวมถึงยอดขายกลุ่มที่มีความเกี่ยวข้องกัน
หมายเหตุ 2 : CE (Consumer Electronics), IM (IT & Mobile Communications), DS (Device SOlutions), DP (Display Panel)
หมายเหตุ 3 : ข้อมูลรายได้ประจำปีอ้างอิงตามแผนกธุรกิจ
หมายเหตุ 4 : หน่วยพันล้านวอน

ตัวเลขดังกล่าวมากกว่ากำไรของ Intel ในส่วนธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ไตรมาสเดียวกันที่ทำได้ 3.8 พันล้านดอลลาร์เกือบ 2 เท่า ขณะที่รายได้ของ Intel ในส่วนนี้อยู่ที่ 14.8 พันล้านดอลลาร์

สิ่งที่น่าสนใจคือตลอดระเวลา 24 ปีหรือกว่า 2 ทศวรรษที่ผ่านมาไม่เคยมีผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์รายใดสามารถทำรายได้เหนือ Intel แม้แต่เจ้าเดียว แต่ในที่สุด Samsung ก็เป็นผู้ทำลายสถิติดังกล่าวโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาชิปเซ็ตบนอุปกรณ์เดกส์ท็อปแต่โฟกัสกับชิปเซ็ตบนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์สวมใส่เท่านั้น

Intel ล้มเหลวในการสร้างผลงานบนอุปกรณ์มือถือแม้จะมีความพยายามส่งชิปเซ็ตรุ่น Atom ลงสู่ตลาดหลาย ๆ รุ่น แต่ก็ยังไม่ได้รับความนิยมมากเท่าที่ควรและก็ยังไม่สามารถรุกเข้าสู่ตลาดอุปกรณ์สวมใส่ในเวลานี้

คาดว่ายอดขายธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ของ Samsung จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ค.ศ. 2017 เนื่องจากทางบริษัทกำลังพัฒนาโซลูชั่นชิปเซ็ตสำหรับใช้งานในอุตสาหกรรมยานยนต์เพิ่มอีกทางหนึ่ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่