สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Amazon ผู้ค้าปลีกทางอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดของโลกระงับการจำหน่ายสมาร์ทโฟน BLU แบรนด์มือถือสัญชาติอเมริกันบนหน้าเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ Amazon.com ลงชั่วคราวเนื่องจากเหตุผลด้านความเป็นส่วนตัวซึ่งพบว่ามีการการติดตามและเก็บข้อมูลของผู้ใช้งานบนสมาร์ทโฟนโดยไม่ได้รับอนุญาต

แถลงการณ์ของ Amazon ฉบับเต็มมีดังนี้

"เนื่องจากความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของลูกค้าเป็นเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับเรา ดังนั้นสมาร์ทโฟน BLU ทุกรุ่นจึงถูกถอดออกจาก Amazon.com จนกว่าปัญหาดังกล่าวจะได้รับการแก้ไข"

ที่น่าสนใจคือ BLU products เป็นสมาชิกในโครงการ Amazon Prime Exclusive Phone มาตั้งแต่ต้น ซึ่งโครงการนี้ทำให้ผู้บริโภคสามารถซื้ออุปกรณ์ราคาถูกแลกกับการยอมให้มีโฆษณาของ Amazon ติดอยู่ในหน้าล็อคสกรีน แต่หลังจากแถลงการณ์ฉบับนี้ออกมาทางบริษัทก็ได้ถอด BLU ออกจากโครงการดังกล่าวด้วย

เมื่อปลายปีที่แล้วเคยมีการแจ้งเตือนจาก Kryptowire บริษัทวิเคราะห์ความปลอดภัยข้อมูล ซึ่งระบุว่าสมาร์ทโฟน Android รุ่นประหยัดงบบางรุ่นแอบส่งข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานกลับไปยังเซิร์ฟเวอร์ประเทศจีน โดย BLU R1 HD ($50) เป็นหนึ่งในมือถือรุ่นยอดนิยมที่พบปัญหาดังกล่าวซึ่งในรายงานล่าสุดของ Kryptowire ชี้ว่ายังมีมือถือของ BLU อีกหลายรุ่นที่สร้างปัญหาทำนองเดียวกัน

ทางด้านของ BLU Products ก็ออกมาปฏิเสธรายงานล่าสุดของ Kryptowire พร้อมทั้งย้ำว่าสมาร์ทโฟนที่วางจำหน่ายอยู่ในท้องตลาดเวลานี้ไม่มีการส่งหรือรวบรวมข้อมูลผู้ใช้งานเหมือนกับรุ่น BLU R1 HD ที่ได้ออกอัพเดทแก้ปัญหาไปแล้ว ทางบริษัทหวังว่า Amazon จะเข้าใจสถานการณ์อย่างรวดเร็วและนำอุปกรณ์มือถือ BLU กลับมาจำหน่ายอีกครั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่