เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 2 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำหรับกิจกรรมโกคาร์ทเป็นกิจกรรมที่ใช้ความเร็วที่ใครหลายๆ ยังไม่เคยลองแม้จะได้ยินชื่อมานานตั้งแต่เด็กๆ แล้วก็ตาม โดยกิจกรรมนี้จะเน้นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและเพื่อนร่วมทีม รวมไปถึงการแก้ปัญหาและการปรับตัวให้เข้ากับทีมเพื่อให้ไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งกิจกรรมโกคาร์ทมักจะใช้ความแข็งแรงของร่างกายในการบังคับรถ เพราะการแข่งขัน 1 รอบจะใช้เวลาประมาณ 8 นาที ร่วมกับผู้แข่งขันคนอื่นๆ อย่างไรก็ตาม โกคาร์ทที่เป็นกิจกรรมที่เน้นเรื่องความเร็วเป็นหลักก็ต้องมีความปลอดภัยในสนามควบคู่ตามกันมาด้วยเช่นกัน วันนี้เราจึงขอนำคุณผู้ชมมาที่สนามอิมแพ็ค สปีด พาร์ค ที่ตั้งอยู่บริเวณริมทะเลสาบ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ที่นำเทคโนโลยีความปลอดภัยระดับสากลทั้งในตัวรถโกคาร์ทที่ใช้ระบบไฟฟ้าเป็นแห่งแรกในประเทศไทยและกำแพงกั้นมาตรฐานการแข่งขันจริงให้ผู้ขับขี่ได้รับประสบการณ์ใหม่นี้ได้อย่างเต็มที่

อิมแพ็ค สปีด พาร์ค สนามโกคาร์ทระบบไฟฟ้าแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้ใช้มาตรฐานระดับโลก พร้อมด้วยการเปิดตัวรถโกคาร์ทระบบไฟฟ้ารุ่น RTX จากค่าย SODI kart ผู้ผลิตแบรนด์ยักษ์ระดับโลกจากประเทศฝรั่งเศส จำนวน 30 คัน โดยสนามดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณริมทะเลสาบเมืองทองธานี ภายใต้คอนเซปต์ "ใครๆ ก็สนุกเต็มสปีดได้" สนามโกคาร์ทของ อิมแพ็ค สปีด พาร์ค นี้ได้ก่อสร้างตามมาตรฐานระดับสากล พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ต่างๆ เช่น หมวกกันน็อค, กำแพงกั้นมาตรฐานเดียวกับสนาม Formula One รวมไปถึงยังมีห้อง Briefing room ซึ่งเป็นห้องที่ให้ผู้เล่นทุกคนได้ฟัง กฏ กติกา รวมถึงวิธีการปฏิบัติหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริงๆ

นอกจากการให้คำแนะนำก่อนการแข่งขันจริงและตัวของสนามการแข่งขันที่ได้ออกแบบตามมาตรฐานระบบสากลที่มีความปลอดภัยสูงแล้ว ตัวของรถโกคาร์ทระบบไฟฟ้ารุ่น RTX เองก็มีความปลอดภัยไม่แพ้กัน เนื่องจากได้ออกแบบให้มีทั้งความเร็ว, ความปลอดภัย, สนุก และง่ายต่อการขับ ทั้งยังไม่มีการสร้างมลพิษใดๆ ต่อสิ่งแวดล้อม มีเสียงที่เบากว่ารถโกคาร์ทรุ่นอื่นๆ ไม่มีกลิ่นควันรบกวนใจ และมีระบบการชาร์จแบตเตอรี่ที่รวดเร็วซึ่งสามารถชาร์จให้เต็มได้ภายในเวลาเพียง 15 นาที โดยระบบความปลอดภัยภายในตัวรถถือเป็นปรัชญาหลักของที่นี่โดยประกอบไปด้วยส่วนต่างๆ ดังนี้

  • มีระบบป้องกันศีรษะ Roll hoop
  • มีระบบความปลอดภัยจำนวน 4 จุดที่ได้ดัดแปลงการออกแบบมาจากรถแข่ง Formula 1 พร้อมมีปุ่มฉุกเฉินต่างๆ
  • เทคโนโลยี ‘Proslide’ ที่ป้องกันการไถลของตัวรถ
  • ระบบ ‘Omega’ ที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี ‘Proslide’ ช่วยให้รถโกคาร์ทไม่เกิดการลอยตัวและพลิกคว่ำได้ง่าย
  • มีระบบป้องกันการชนรอบตัวรถเพื่อให้มีความปลอดภัยขณะเกิดการชนต่างๆ
  • มีมาตรการเช็คสภาพโดยรวมของรถโกคาร์ททุกๆ เดือน

ทั้งนี้ยังมีผ้าคลุมศีรษะและหมวกกันน็อคที่มีทุกขนาดสำหรับสรีระของแต่ละคนตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ พร้อมด้วยปลอกรองคอสำหรับเด็กเพื่อให้มีความปลอดภัยมากขึ้นไปอีกขั้น และมีการควบคุมความเร็วสูงสุดสำหรับเด็กอยู่ที่ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนผู้ใหญ่จะมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

นอกจากนี้รถโกคาร์ทรุ่น RTX ยังสามารถปรับส่วนต่างๆ ก่อนการขับขี่ได้เพื่อให้เหมาะสมกับสรีระของแต่ละบุคคล เช่น การปรับกลไกของเบาะที่สามารถเลื่อนขึ้นหรือลงได้ รวมไปถึงการปรับระดับพวงมาลัยรถเพื่อให้เหมาะสมกับการนั่งซึ่งจะปรับตามความสูงและภาพรวมของผู้ขับขี่

ในส่วนของสนามแข่งอิมแพ็ค สปีด พาร์ค จะมีระยะทางประมาณ 800 เมตร ซึ่งได้ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบสนามแข่งโกคาร์ทจากต่างประเทศมาจัดการดูแล ซึ่งจะปรับเปลี่ยนรูปแบบของสนามทุกเดือนเพื่อความไม่จำเจของผู้แข่งขัน โดยในสนามจะมีเจ้าหน้าที่ยืนประจำจุดอยู่ประมาณ 3 คน เพื่อคอยสังเกตการณ์และให้สัญญาณผู้เล่นเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินต่างๆ ทำให้ผู้แข่งขันสามารถไปโฟกัสกับความสนุกในสนามได้อย่างเต็มที่

รายละเอียดสำหรับผู้ที่ต้องการทดลองขับโกคาร์ทที่อิมแพ็ค สปีด พาร์ค

สนามโกคาร์ท "อิมแพ็ค สปีด พาร์ค" ริมทะเลสาบ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
เวลาเปิดบริการ วันจันทร์-ศุกร์ 16.00 - 00.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 12.00 - 00.00 น. และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 12.00 - 00.00 น.

  • ส่วนสูงของผู้เล่น ตั้งแต่ 120 -200 เซนติเมตร
  • อุปกรณ์ที่ทางสนามจัดเตรียมให้ผู้ใช้บริการ ได้แก่ หมวกกันน็อค และผ้าคลุมศีรษะ

ค่าบริการ

  • บัตรสมาชิก 100 บาท (บัตรใหม่แรกเข้าและการออกบัตรใหม่กรณีหายหรือชำรุด)
  • บัตรขับโกคาร์ทสำหรับผู้ใหญ่ 600 บาท (อายุไม่ต่ำกว่า 14 ปี)
  • บัตรขับโกคาร์ทสำหรับเด็ก 480 บาท (อายุ 7-14 ปี ความสูงไม่ต่ำกว่า 120 ซม.)

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่