ไอทีรอบโลก (IT World)  |   วันที่ : 3 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถ้าหากคุณเคยฝันที่จะช่วยปกป้องโลกสักครั้งในชีวิต ในตอนนี้อาจจะเป็นโอกาสของคุณที่กำลังได้ทำสิ่งๆ นั้น เมื่อทาง นาซา (NASA) หน่วยงานอวกาศของสหรัฐอเมริกาได้ประกาศรับสมัครงานตำแหน่ง "เจ้าหน้าที่พิทักษ์โลก" (Planetary Protection Officer) ผู้ที่ต้องทำหน้าที่ในการตรวจตราและป้องกันนักบินอวกาศและยานอวกาศจากสิ่งที่แปลกปลอมจากนอกโลก โดยในตำแหน่งนี้ ทางนาซา กล่าวว่า ต้องการที่จะรักษานโยบายการป้องโลกจากภารกิจต่างๆ ของบริษัทที่อาจเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงต่อโลกหรือระบบที่เกี่ยวข้องทั้งแบบตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจ รวมไปถึงยานอวกาศที่เสร็จสิ้นภารกิจและกำลังจะเดินทางกลับโลกด้วยเช่นกัน

โดยการรับสมัครตำแหน่งนี้ ถึงแม้จะทำหน้าที่หลักๆ แค่การเฝ้าระวังสิ่งของแปลกปลอมจากนอกโลกมาทำอันตราย แต่คุณสมบัติการรับนั้นค่อนข้างยากพอสมควรเพราะต้องจบปริญญาในสาขาที่เกี่ยวข้องด้านวิทยาศาสตร์, วิศวะกร หรือคณิตศาสตร์ หรือใบปริญญาในสาขาที่สามารถเทียบเท่ากับข้างต้นได้ อย่างไรก็ตาม สำหรับคนไทยที่ต้องการจะลองสมัครตำแหน่งดังกล่าวอาจจะต้องมีผิดหวังกันบ้าง เนื่องจากทางนาซาเปิดรับสมัครเฉพาะพลเมืองของสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

นอกจากนี้ รูปแบบของการจ้างงานจะเป็นแบบ Full-Time หรือแบบเต็มเวลา โดยมีอัตราค่าจ้างอยู่ที่ 124,406 - 187,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 4 - 6.2 ล้านบาทต่อปีตามความสามารถ และมีระยะเวลาการสมัครถึงแค่ 14 สิงหาคมนี้ ผ่านทางเว็บไซต์ Usajobs

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่