เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 4 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

YouTube หนึ่งในโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ที่มีจำนวนวิดีโอจากผู้ก่อการร้ายจำนวนมากอยู่ภายในระบบ ซึ่งทางบริษัทก็ได้ออกมาประกาศและให้สัญญาว่าจะนำวิดีโอในด้านลบเหล่านี้ออกไปให้ได้มากที่สุด โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (1 กรกฏาคม 2017) บริษัท Alphabet (บริษัทแม่ของ Google) เจ้าของแฟลตฟอร์ม Youtube กล่าวว่า "เราจะใช้เทคโนโลยี Machine Learning เป็นการเพิ่มการตรวจสอบและนำวิดีโอเนื้อหาร้ายแรงออกไปอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงการเพิ่มมาตรฐานที่เข้มงวดขึ้นหากพบว่ามีวิดีโอที่มีการถกเถียงกันมากเกินไปก็อาจจะทำให้โดน Machine Learning ลบวิดีโอนั้นด้วยเช่นกัน ซึ่งทั้งหมดนี้เพื่อเป็นการตอบสนองต่อความต้องการของ Theresa May นายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักร ที่ต้องการให้สื่อสังคมออนไลน์และแฟลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเป็นพื้นที่ปลอดภัย (Safe Spaces)"

ทั้งนี้ Youtube ก็ได้เผยสถิติความสำเร็จของการใช้เทคโนโลยี Machine Learning ที่พัฒนาให้ดีขึ้นว่า มากกว่า 75% ของวิดีโอที่มีเนื้อหารุนแรงบน YouTube เมื่อเดือนที่ผ่านมา ถูกกำจัดได้ก่อนที่ผู้ใช้งานคนอื่นๆ จะกดรายงานเข้ามา และสามารถนำเนื้อหาที่เข้าข่ายออกไปได้มากกว่าเดิม 2 เท่า ทั้งยังมีความแม่นยำมากกว่าการทำงานของมนุษย์อีกด้วยแม้ว่า Machine Learning ยังไม่ใช่ตัวสมบูรณ์

 

นอกจากนี้สิ่งที่เป็นความท้าทายของการใช้เทคโนโลยีดังกล่าว คือ การที่มีผู้อัพโหลดวิดีโอทั้งหมดรวมกันกว่า 400 ชั่วโมงในทุกๆ นาที อย่างไรก็ตาม YouTube ก็ได้เตรียมการพัฒนา Machine Learning ให้ดีและเร็วมากขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่