หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 4 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ข้อมูลล่าสุดจากบริษัทวิจัยตลาด Strategy Analytics เผยว่าอุปกรณ์สวมใส่ (wearable device) มียอดขายทั่วโลกเกือบ 22 ล้านชิ้นในไตรมาสที่สอง ปี ค.ศ. 2017 โดย Xiaomi ครองส่วนแบ่งตลาดได้มากที่สุดเป็นครั้งแรกด้วยส่วนแบ่ง 17.1% ส่งผลให้ Xiaomi กลายเป็นผู้ขายอุปกรณ์สวมใส่รายใหญ่ที่สุดของโลกแซงหน้า Fitbit และ Apple

Steven Waltzer นักวิเคราะห์จาก Strategy Analytics ให้ความเห็นว่า "ยอดจัดส่งสินค้าอุปกรณ์สวมใส่ในไตรมาสที่สองของปีนี้มีมูลค่ากว่า 21.6 ล้านชิ้น เพิ่มขึ้น 8% จากตัวเลข 20.0 ล้านชิ้นในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดยเป็นผลมาจากความต้องการอุปกรณ์สวมข้อมือ fitness band ราคาถูกในประเทศจีนและนาฬิกา smartwatch รุ่นพรีเมี่ยมที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในสหรัฐอเมริกา"

Neil Mawston ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารจาก Strategy Analytics กล่าวว่า "Xiaomi จัดส่งอุปกรณ์สวมใส่ทั่วโลกในไตรมาสล่าสุดถึง 3.7 ล้านชิ้น ซึ่งเพิ่มขึ้น 23% จาก 3.0 ล้านชิ้นในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดย Xiaomi ครองส่วนแบ่งตลาดได้ถึง 17% แซงหน้า Fitbit และ Apple กลายเป็นผู้จำหน่ายอุปกรณ์สวมใส่รายใหญ่ที่สุดของโลก"

"Mi Band เป็นอุปกรณ์ fitness แบบสวมข้อมือที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีนเนื่องจากมีราคาถูกและมีคุณสมบัติน่าสนใจจำนวนมาก เช่น เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นหัวใจ ตัวนับก้าว การแจ้งเตือนจากมือถือ ส่วนทางด้านของ Fitbit สามารถจำหน่ายอุปกรณ์สวมใส่ไปแล้วกว่า 3.4 ล้านชิ้นในไตรมาสที่ผ่านมา ซึ่งตัวเลขดังกล่าวลดลง 29% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนทำให้สถานการณ์ของ Fitbit ตอนนี้ตกอยู่ในความเสี่ยงที่ต้องเผชิญกับ Xiaomi ในการผลักดันอุปกรณ์ที่มีราคาประหยัด ขณะเดียวกันก็ต้องต่อสู้กับ Apple ในการแย่งชิงพื้นที่ตลาด smartwatch ที่มีราคาสูง"

Cliff Raskind ผู้อำนวยการของ Strategy Analytics กล่าวว่า "Apple ได้จัดส่งอุปกรณ์สวมใส่กว่า 2.8 ล้านชิ้นในไตรมาสที่ผ่านมา ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้น 56% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ปัจจุบัน Apple ได้เสียตำแหน่งผู้นำอุปกรณ์สวมใส่ให้กับ Xiaomi เนื่องจากการขาดหายไปของอุปกรณ์ fitness band รุ่นประหยัดงบ อย่างไรก็ตาม Apple Watch Series 3 ที่จะเปิดตัวออกมาในปลายปีนี้คาดว่าจะมีฟังก์ชั่นเกี่ยวกับสุขภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิมและน่าจะทำให้ Apple สามารถกลับมาครองตำแหน่งผู้นำตลาดอุปกรณ์สวมใส่ได้ภายในปีนี้"

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่