สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 30 ก.ค. - 5 ส.ค. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

ต่อเนื่องจากที่ Mark Zuckerberg ได้โต้ตอบ Elon Musk ในประเด็นด้านความปลอดภัยของ AI (Artificial Intelligence) ในอนาคต ทั้งนี้ Facebook ต้องเช็คหนึ่งในระบบ AI เมื่อทีมนักวิจัยตรวจพบว่ามันเริ่มสื่อสารด้วยภาษาของตัวมันเองซึ่งเป็นภาษาที่มนุษย์ไม่เข้าใจ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องการถอดแอพพลิเคชั่น VPN (Virtual private network) ส่วนใหญ่ออกจาก App Store ประเทศจีน ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวสอดคล้องกับกฎระเบียบของกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากที่ Samsung ได้ประกาศว่าจะมีการเปิดตัว Samsung Galaxy Note 8 ในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ แต่ก็ยังมีภาพเรนเดอร์ของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวหลุดออกมาเรื่อยๆ ล่าสุด Evan Blass ตัวพ่อข่าวหลุดประจำวงการสมาร์ทโฟนได้ออกมาเผยถึงสเปคของ Galaxy Note 8 แบบเต็มๆ และคาดว่าจะเป็นข่าวหลุดสุดท้ายของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Motorola เปิดตัว Moto G5S และ Moto G5S Plus สมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ โดยสองรุ่นนี้เป็นรุ่นอัพเกรดสเปกบางส่วนโดยเฉพาะเรื่องกล้องจาก Moto G5 และ Moto G5 Plus ที่เปิดตัวออกมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Asus เผยภาพทีเซอร์โปรโมท Zenfone 4 สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกล้องหลังเลนส์คู่ โดยมีแบรนด์แอมบาสเดอร์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกคนใหม่อย่าง กง ยู (กง จี ชอน) นักแสดงและพิธีกรสัญชาติเกาหลีกำลังถือสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อยู่ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัว BlackBerry KEYone Limited Edition Black สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์พร้อมปุ่มกด QWERTY รุ่นตัวเครื่องสีดำที่ประเทศอินเดียอย่างเป็นทางการโดยมีการอัพเดทรายละเอียดสเปกบางส่วนเพิ่มจาก BlackBerry KEYone รุ่นที่วางจำหน่ายในสหรัฐฯ และยุโรป (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

มีภาพหลุดสไลด์พรีเซนเทชั่นว่าสมาร์ทโฟนของ Vivo รุ่นใหม่จะใช้ชื่อ Xplay 7 แทนที่ X20 และ X20 Plus  ที่มีข่าวลือก่อนหน้า พร้อมกับการมาครั้งแรกของสมาร์ทโฟนกล้องถ่ายรูป 3 เลนส์ และจะนำเทคโนโลยีสแกนลายนี้มือผ่านหน้าจอมาใช้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung เปิดตัวโทรศัพท์มือถือแบบฝาพับ “Leader 8” ตัวเครื่องใช้วัสดุโลหะเกรดเดียวกับการบิน ทั้งยังมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใช้งานได้แบบมัลติฟังก์ชั่น หน้าจอมีทั้งด้านนอกและด้านในเป็นประเภท Super AMOLED ขนาด 4.2 นิ้ว ความละเอียด FullHD (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ก่อนหน้ามีข่าวฮือฮาว่าทาง Red ผู้ผลิตอุปกรณ์กล้องถ่ายรูปในสหรัฐอเมริกา เตรียมส่งสมาร์ทโฟนสุดล้ำชื่อว่า RED Hydrogen ที่มาพร้อมกับจุดเด่นสามารถแสดงภาพแบบโฮโลกราฟิก และภาพเสมือนแบบ 3 มิติได้ ล่าสุดก็มี Youtuber รายหนึ่งที่ชื่อว่า MKBHD ได้ปล่อยวิดีโอแสดงรูปลักษณ์ภายนอกของเครื่อง RED Hydrogen ทุกมุมออกมาให้เห็น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Strategy Analytics บริษัทวิจัยตลาดเผยข้อมูลตัวเลขส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกในไตรมาสที่สอง ปี ค.ศ. 2017 พบว่ามีสมาร์ทโฟนถูกจำหน่ายรวมกันกว่า 360.4 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 6% จาก 341.5 ล้านเครื่องในช่วงเดียวกันของปีก่อน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่