เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 6 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในยุคที่อะไรๆ ก็ออนไลน์สำหรับทุกทุกธุรกิจดังนั้นจึงต้องปรับตัวเพื่อให้สามารถเข้าถึงบริโภคได้มากขึ้น ซึ่งไม่เว้นแม้แต่การขายรถยนต์โดยปัจจุบันนั้นต้องเดินทางไปโชว์รูมหรืองานแสดงโชว์ในการซื้อ ทว่าบริษัทจากประเทศจีนนามว่า TMALL บริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับด้านยานยนต์บริหารงานภายใต้บริษัทยักษ์ใหญ่อาลีบาบา (Alibaba) เตรียมเปิดตัวตู้ขายรถยนต์อัตโนมัติโดยเผยแนวคิด ใช้ระยะเวลาการซื้อแค่ 5 นาที จ่ายเงินดาวน์ 10% ผ่านสมาร์ทโฟนก็สามารถออกรถได้เลย โดยเครื่องจะนำรถลงมาให้ผู้ซื้อทันทีและขับกลับบ้าน โดยนาย Yu ผู้จัดการทั่วไปของทีมอลล์กล่าวว่าซื้อรถยนต์ง่ายเหมือนซื้อโค้ก

อย่างไรก็ตามมีเงื่อนไขว่าไม่ใช่ใครก็ได้ที่สามารถออกรถยนต์ผ่านตู้ขายอัตโนมัติ แต่ว่าผู้ซื้อจะต้องมีคะแนนบัญชีเกิน 750 นั่นก็เป็นเพราะว่าเสมือนเป็นข้อการันตีของผู้ขายว่าผู้ซื้อมีความสามารถในการชำระหนี้ ยกตัวอย่าง หากผมจะซื้อรถยนต์ราคา $22,200 ก็จะต้องจ่ายเงินเริ่มต้นประมาณ 10% ของราคาที่ซื้อในกรณีนี้คือ $2200 จากนั้นจึงจ่ายค่างวดต่อเดือนจนกว่าครบจำนวน 

ก็สรุปได้ว่าผู้ขายต่างปรับตัวเข้าหากับเทคโนโลยีกันมากขึ้น ภายใต้ข้อกำหนดที่ว่าจะทำอย่างไรก็ได้ให้ผู้ซื้อสามารถซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้แนวโน้มในอนาคตก็เชื่อว่าตู้ขายรถยนต์อัตโนมัติจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หลังจากในประเทศสิงค์โปรได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วพร้อมวางจำหน่ายรถยนต์สุดหรูชั้นนำ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่