ไอทีรอบโลก (IT World)  |   วันที่ : 7 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ตั้งแต่ Steve Jobs ได้คิดค้นและเปลี่ยนโลกในนี้ทั้งใบด้วย iPhone และ iPad อุปกรณ์สื่อสารที่ช่วยให้คนทั้งโลกสามารถติดต่อหากันได้ง่ายขึ้น แต่ก็มีบทความจาก The Atlantic นิตยสารชื่อดังบ่งบอกว่าคนที่เกิดในช่วงปี 1995 - 2012 ซึ่งพวกเขาเรียกว่า iGen เป็นช่วงวัยที่ติดสมาร์ทโฟนและมีแรงกดดันพร้อมมีความคิดฆ่าตัวตายมากขึ้น

โดย The Atlantic ได้มียกตัวอย่างถึงเด็กผู้หญิงอายุ 13 ปีที่มี iPhone ใช้งานตั้งแต่อายุ 11 ขวบ ซึ่งเธอก็ได้บอกว่า "พวกเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าชีวิตจะเป็นอย่างไรในยามที่ไร้ iPads หรือ iPhone เพราะฉันคิดว่าฉันชอบสมาร์ทโฟนของฉันมากกว่าคนทั่วไปเสียอีก" จากที่เธอพูดมันเหมือนเธอกำลังประชดเพราะว่าเธอได้เจอผู้คนในโลกออนไลน์อยู่ตลอดเวลาและทำไมจะต้องมารู้จักกับคนรอบข้างอีก ทำให้เธอมีความรู้สึกเกลียดชังขึ้นมา

ในนิตยสารก็มีสถิติที่น่าสนใจบ่งบอกว่าเด็กที่ใช้เวลาในโลกสังคมออนไลน์ 10 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้นใน 1 สัปดาห์ ดูจะมีความสุขน้อยกว่าเด็นคนอื่นที่ไม่ใช้เวลาในสังคมออนไลน์ถึง 56% ส่วนเด็กที่ใช้เวลาอยู่กับเพื่อนจะมีเปอร์เซ็นต์ไม่มีความสุขเพียง 20% เท่านั้น ดังนั้นสถิติก็ชี้ชัดว่าเด็กที่เอาแต่จองมองอยู่กับหน้าจอเสี่ยงที่จะกดดันและอาจนำไปสู่การฆ่าตัวตายในอนาคต แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับผู้ปกครองในการดูแลวัยรุ่นช่วง iGen

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่