เกมส์มือถือ (Mobile Game)  |   วันที่ : 7 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท ซูเปอร์เซลล์ ผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นเกมจากประเทศฟินแลนด์ จับมือกับ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานฉลองครบรอบ 5 ปี เกม Clash of Clans ที่เปิดตัวเป็นครั้งเเรกเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2555 พร้อมเปิดตัวเกมเวอร์ชั่นภาษาไทยอย่างเป็นทางการครั้งเเรก นำเสนอเรื่องราวความสนุกของเกมมือถือแนววางแผนกลยุทธ์แฟนตาซีเพื่อมอบแด่คอเกมส์ในประเทศไทย พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติจากแคลชเชอร์ซุปตาร์สาว “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” หัวหน้าแคลน OKS The Great หนึ่งในแฟนพันธุ์แท้ของ Clash of Clans มาร่วมโชว์แบทเทิลรอบพิเศษกับแคลชเชอร์ชื่อดัง ZatanZ ZadistiX บนเวที สร้างสีสันให้ผู้ร่วมงาน ทั้งนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าเป็นเกมยอดนิยมในดวงใจของคนไทย ด้วยกลยุทธ์การทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์และโซเชียลมีเดียทั้ง Facebook และ YouTube ในปีนี้

นาย จีฮง ลี โกลบอล เอ็กซ์แพนชัน เซาท์อีสเอเชีย บริษัท ซูเปอร์เซลล์ กล่าวว่า “เกม Clash of Clans เปิดให้บริการครั้งแรกในระบบ iOS เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2555 และเปิดให้บริการในระบบ Android เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2556 ได้กลายเป็นเกมแนววางแผนธีมแฟนตาซียอดนิยมบนมือถือของคนทั่วโลก ปัจจุบันเกม Clash of Clans ได้รับการแปลเป็นภาษาต่างๆ กว่า 20 ภาษา ในวันนี้ Clash of Clans แปลเป็นภาษาไทยแบบสมบูรณ์ พร้อมให้คอเกมส์ในเมืองไทยได้ประลองฝีมือ เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ชาวไทย ทั้งนี้เราได้เปิด Facebook Fanpage และช่อง YouTube เวอร์ชั่นภาษาไทย เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา”

นายจีฮง ลี ได้กล่าวถึงการเปิดตัวเกม Clash of Clans ภาคภาษาไทยในครั้งนี้ว่า “ประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญมากที่สุดในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นประเทศที่พิเศษ คุณมีตัวอักษรของคุณเอง ได้รับอิทธิพลจากกระแสโลกน้อยมากเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยกัน ด้วยความที่ซูเปอร์เซลล์เป็นทีมงานเล็กๆ และเรามุ่งที่จะทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ “สมบูรณ์แบบ” มันก็เลยใช้เวลานาน แต่หลังจาก 5 ปีผ่านไป เราได้มาถึงจุดๆ นี้แล้ว...”

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "อุตสาหกรรมเกมออนไลน์ในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศไทย นับเป็นกลุ่มประเทศที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ข้อมูลจากรายงานของบริษัท Newzoo ที่จัดทำร่วมกับบริษัท Global Mobile Game Confederation เผยว่า ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคที่ตลาดเกมมือถือเติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก โดยรายได้ในอุตสาหกรรมเกมบนมือถือเติบโตกว่า 45.3% ซึ่งมากกว่า 3 เท่าของอัตราเฉลี่ยทั่วโลกที่ 14.6%"

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/clashofclansthofficial 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่