สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูเหมือนว่าโลกของสมาร์ทโฟนจะมีอะไรให้น่าติดตามอีกเยอะในปี 2019 [เล่าสู่กันฟัง] คาดการณ์เทรนด์สมาร์ทโฟนปี 2019 เป็นอย่างไร มาติดตามกัน ทว่าเมื่อเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างพัฒนามากขึ้น ราคาวางจำหน่ายก็ยิ่งถูกลงสอดคล้องกับทางเลือกในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนมีมากขึ้น ทำให้จับต้องได้ราคาประหยัดขึ้นกว่าเดิม บทความนี้จึงขอแนะนำรุ่นที่มีหน้าจอความละเอียดคมชัด FullHD+ ทำงานรวดเร็ว และเก็บข้อมูลภายในจุใจไม่ต้องลบโน่นลบนี่นั้นคือ RAM 4/6/8GB กับ ROM 128GB มีรุ่นใดบ้างมาส่องกันเลย

 

Huawei Nova 4 ชูจุดเด่นหน้าจอดีไซน์ใหม่ Punch Display เลนส์กล้องเซลฟี่ที่มีขนาดเล็กให้ความละเอียด 25MP ทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI เพื่อปรับให้เป็นธรรมชาติมากที่สุด แบบเรียลไทม์ ดีไซน์เฉดสีสวยงาม ตัวเครื่องโลหะครอบทับกระจก 3D ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมเทคโนโลยี GPU Turbo เพิ่มประสิทธิภาพกราฟิกให้ไหลลื่น นอกจากนี้ก็มีระบบสแกนลายนิ้วมือ และระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า รวมถึงฟีเจอร์ตั้งค่าวิดีโอให้เป็นสายเรียกเข้า ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต รุ่นท็อป Kirin 970, RAM 8GB, ROM 128GB โดยเตรียมวางจำหน่ายในประเทศไทยเร็วๆ นี้

Realme 2 Pro มีดีไซน์ครอบทับกระจกทั้งด้านหน้ากับด้านหลัง มาพร้อมหน้าจออัตราส่วน 19.5:9 ขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ และเซ็นเซอร์ปลดล็อคด้วบใบหน้า/เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ขณะที่กล้องหน้ากล้องหลังทำงานร่วมกับซอฟต์แวร AI มีหน่วยประมวลผล Snapdragon 660, RAM LPDDR4X 8GB, พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 128GB (UFS 2.1), แบตเตอรี่ความจุ 3500mAh สำหรับราคาวางจำหน่าย 8,990 บาท อ่านรีวิว

อีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่น่าจับตามองด้วยสเปกและจุดเด่นต่างๆ ที่ครบถ้วนในราคาไม่ถึงสองหมื่นบาท สำหรับ OnePlus 6T ค่าตัวเพียง 18,999 บาท ในรุ่น RAM 6GB / ROM 128GB โดดเด่นด้วยหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.41 นิ้ว ความละเอียด FullHD+, ระบบสแกนลายนิ้วมือที่หน้าจอ, กล้องคู่กับระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS, ชิปเซ็ตประมวลผลรุ่นท็อป Snapdragon 845, แบตเตอรี่ความจุถึง 3700mAh มีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว สั่งซื้อผ่าน : store.siamphone.com

OPPO F9 โดดเด่นดีไซน์ที่สวยงามของเฉดสี Starry Purple และ Jade Green ให้ความพรีเมียมไม่เหมือนใคร พร้อมหน้าจออัตราส่วน 19.5:9 ขนาดใหญ่ไม่มีขอบจอมาบดบัง 6.3 นิ้ว และเทคโนโลยีการชาร์จเร็วเคลมว่าชาร์จเพียง 5 นาที แต่สนทนาได้ต่อเนื่องนาน 2 ชั่วโมง หมดกังวลเรื่องขาดการติดต่อสื่อสารไปได้เลย ทั้งยังมี RAM สูงถึง 6GB นั่นหมายความว่าการใช้งานต่างๆ ทำได้ไหลลื่นกว่า ขณะที่ช่องใส่ซิมการ์ดสามารถใส่ MicroSD Card แบบไม่ต้องเลือกเช่นกัน กับพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 128GB ราคาลดเหลือเพียง 9,990 บาท

Samsung Galaxy A9 2018 ครอบทับกระจกแบบ 3D เพิ่มความพรีเมี่ยม และมุมมองสวยงามยิ่งขึ้นในลักษณะสภาวะแสง มีระบบเสียง Dolby ATMOS เพื่อตอบโจทย์ความบันเทิงพร้อมระบบสแกนใบหน้า และสแกนลายนิ้วมือในการยืนยันตัวตน ซึ่งสามารถใช้งานได้สองซิมการ์ดกับหน่วยความจำภายนอก หรือ MicroSD Card ได้สูงสุดถึง 512GB แบบไม่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง โดยลดราคาเหลือแค่ 17,990 บาท และรับไปเลยแบตเตอรี่สำรองความจุ 10,000mAh, ประกันจอแตก 1 ปีเมื่อกดรับสิทธิ์ผ่าน Galaxy Gift อ่านรีวิว หรือสั่งซื้อผ่าน store.siamphone.com

นอกจากนี้ยังมี Samsung Galaxy A7 2018 โดดเด่นด้วยกล้องดิจิตอลด้านหลัง 3 เลนส์เก็บภาพให้มีมิติสวยงาม และกว้างยิ่งขึ้นด้วยเลนส์ Wide ทำหน้าที่แยกเฉพาะ มาพร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือ มีระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า และหน้าจอแสดงผล Super AMOLED กับฟีเจอร์ Always ON Display ที่ให้ดูการแจ้งเตือนได้ทันที โดยที่ไม่ต้องปลดล็อคหน้าจอ นอกจากนี้ยังมีระบบเสียง Dolby ATMOS เมื่อสวมใส่หูฟัง ทั้งใส่สองซิมการ์ดพร้อมหน่วยความจำภายนอกแบบไม่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ราคา 11,990 บาท อ่านรีวิว หรือสั่งซื้อผ่าน store.siamphone.com

Vivo V11i จุดเด่นดีไซน์สวย ด้านหลังครอบทับกระจกแบบ 3D ให้เลเยอร์แสดงผลของสี แตกต่างกันตามแสง มาพร้อมสีสันที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดวงดาวยามคํ่าคืน และหน้าจอ Super AMOLED ขนาดใหญ่ 6.31 นิ้ว ส่วนกล้องหน้ากับกล้องหลังความละเอียดสูงทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI รวมถึงระบบชาร์จเร็วใช้งานต่อเนื่อง ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 660, RAM 4GB, พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 128GB อ่านรีวิว

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งรุ่นสำหรับแบรนด์ Vivo นั่นคือ V11 โดยใช้ชิปเซ็ตประมวลผล Snapdragon 660, RAM 6GB, ROM 128GB, แบตเตอรี่ความจุ 3400mAh มีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ, หน้าจอ AMOLED, รูรับแสงกว้าง f/1.8 เพื่อให้ถ่ายภาพสว่างคมชัดยิ่งขึ้น เป็นต้น อ่านรีวิว ราคาวางจำหน่าย 13,999 บาท

ปิดท้ายด้วยสองสมาร์ทโฟน Xiaomi Mi Mix 3 และ Xiaomi Mi 8 Pro ชูจุดเด่นสเปกจัดเต็ม มีราคาวางจำหน่ายในราคาคุ้มค่าเช่นเคย 

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับสมาร์ทโฟนที่หยิบยกมาแนะนำกัน โดยแต่ละรุ่นต่างมีสเปกและฟีเจอร์ใช้งานที่แตกต่างกันไปตามช่วงราคา ซึ่งรุ่นที่น่าติดตามต้องยกให้กับ Huawei Nova 4 เนื่องจากรุ่นใหม่ล่าสุด และมีดีไซน์สวยเป็นเอกลักษณ์ใกล้วางจำหน่ายที่แรกงาน Thailand Mobile Expo ครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 7 - 10 กุมภาพันธ์ รายละเอียดเต็มๆ จะเป็นอย่างไร รอติดตามจากทีมงานสยามโฟนได้เลยจ้า..

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่