สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ Samsung เคยสร้างความผิดหวังให้กับแฟนๆ สำหรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือของ Samsung Galaxy S8 ที่มีอยู่ที่ด้านหลัง และอาจจะรวมไปถึงสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปอีกตัวที่กำลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการอย่าง Galaxy Note 8 ด้วยเช่นกัน

KGI บริษัทหลักทรัพย์ได้มีการคาดการณ์ว่า ซัมซุงยังคงยึดติดกับดีไซน์เดิมไว้โดยจะให้ Galaxy S9 ว่าที่สมาร์ทโฟนระดับ High-end ในปีหน้ามีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ที่ด้านหลังเช่นเดิม อย่างไรก็ตาม ซัมซุงได้เตรียมวางแผนให้ Galaxy Note 9 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของบริษัทที่ฝังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ที่หน้าจอ ทั้งนี้ด้วยเหตุที่ว่าทางฝั่ง Apple เองยังคงไม่ได้เร่งรีบที่จะผลิตเซ็นเซอร์ดังกล่าวลงในหน้าจอ แต่จะไปเน้นเรื่องเทคโนโลยีอื่นๆ ทำให้ทางซัมซุงเน้นจุดขายและอัพเกรดเทคโนโลยีสแกนม่านตาและกล้องคู่ด้านหลังแทน โดยที่ยังไม่ต้องมาลงทุนเสี่ยงกับการฝังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือในหน้าจอหากยังทำได้ไม่ดีพอนั่นเอง

นอกจากนี้ ทางซัมซุงอาจจะมีการเปลี่ยนบริษัทที่พัฒนาเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือจากบริษัท Synaptics ไปเป็นบริษัท Egis ในช่วงที่ Galaxy Note 9 เริ่มเปิดตัว แต่ยังคงต้องดูจุดที่สำคัญหลายๆ อย่าง เช่น หากมีการเปลี่ยนบริษัทที่พัฒนาเทคโนโลยีนี้แล้วอาจจะทำให้ต้นทุนของการผลิตเพิ่มขึ้นสูงไปอีกประมาณ 4-5 เท่าเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่