หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 9 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ HBO โดนมือดีแฮกข้อมูลส่วนตัวและเนื้อเรื่องของซีรี่ย์ดังอย่าง Game of Thrones ทั้งยังถูกอัพขึ้นเว็บออนไลน์เรียบร้อยแล้ว (ข่าวย้อนหลัง) ในตอนนี้กลุ่มแฮกเกอร์ในนาม "Mr. Smith" ที่เป็นผู้ลงมือเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ได้ออกมาเรียกร้องค่าไถ่จาก HBO เป็นสกุลเงิน Bitcoin ที่คิดเป็นจำนวนหลายล้านดอลลาร์ (ไม่ได้ระบุจำนวนที่แน่ชัด) ไม่อย่างนั้นจะปล่อยข้อมูลส่วนตัวทั้งเบอร์โทรศัพท์และอีเมลของนักแสดงบางคนในซีรี่ย์ Game of Thrones อย่าง Peter Dinklage, Lena Headey และ Emilia Clarke

ขณะนี้ Richard Plepler ซีอีโอของ HBO ได้รับข้อความจากกลุ่ม "Mr. Smith" เพื่อเรียกร้องค่าไถ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้ขู่ว่าถ้าหากไม่ส่งจำนวนเงินตามที่เราได้เรียกขอภายในเวลาที่กำหนด ข้อมูลต่างๆ จะถูกเปิดออกมาทางเว็บไซต์ออนไลน์มากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้ทุกคนทั่วโลกได้รับรู้

นอกจากนี้สำนักข่าว The Guardian ของสหรัฐอเมริกา ได้ระบุว่ากลุ่มแฮกเกอร์กลุ่มนี้มีรายได้จากการก่อเหตุมากกว่า 15 ล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 500 ล้านบาทต่อปีเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ทาง HBO ก็ยังคงทำงานด้วยวิธีการบังคับใช้กฏหมายและใช้ผู้เชี่ยวชาญทางด้านความปลอดภัยของไซเบอร์เพื่อหาทางออกของเรื่องทั้งหมดนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่