ฮาร์ดดิส (Hard disk)  |   วันที่ : 10 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

AMD เปิดตัวกราฟิกการ์ด Radeon RX Vega อย่างเป็นทางการ ที่ออกแบบให้เป็นดั่งรากฐานสำคัญของแพลตฟอร์มเกมมิ่งพีซีที่มีความทันสมัย และน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในโลก ให้มีเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่าขนาดตัวของมัน กราฟิกการ์ด Radeon RX Vega เป็นการนำ AMD กลับสู่วงการเกมระดับแนวหน้าอีกครั้ง และด้วยกลยุทธ์ที่มุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการนำเทคโนโลยีระดับแนวหน้ามาให้ผู้เล่นเกมได้เข้าถึงมากขึ้น

Radeon RX Vega มี 3 รุ่น คือ Radeon RX Vega Liquid Cooled Edition ประกอบด้วยหน่วยประมวลผล 64 หน่วย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทรงพลังที่สุด Redeon RX Vega พร้อมระบบระบายอากาศ และ Radeon RX Vega สนนราคาเริ่มต้นที่ 15,900 บาท (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละแบรนด์)

AMD และเหล่าคู่ค้าต่างๆ ในอุตสาหกรรมต่างนำเสนอกราฟิกการ์ด Radeon RX Vega และสิ่งที่เกมเมอร์ “ต้องมี” ทั้งหมดอย่างเป็นประวัติการณ์รวมอยู่ในชุด Radeon Packs ซึ่งประกอบด้วยส่วนลดพิเศษสำหรับชิปประมวลผล Ryzen multi-threaded CPUs บางรุ่นและเมนบอร์ดรุ่นต่างๆ ไปจนถึงดิสเพลย์ของทางซัมซุงที่มาพร้อมด้วยระบบ Radeon FreeSync displays และเกมระดับ AAA อีกสองเกมที่จะเป็นส่วนประกอบที่ลงตัวสำหรับประสบการณ์ในการเล่นเกมบนพีซีที่ดีที่สุดจากการร่วมมือครั้งใหญ่เท่าที่เคยมีมา ข้อเสนอนี้มีกำหนดเวลาและมีเฉพาะในบางภูมิภาคเท่านั้น

นายราจา โคดูริ รองประธานอาวุโส และหัวหน้าฝ่ายออกแบบกลุ่มเทคโนโลยี Radeon ของ AMD กล่าวว่า “การเล่นเกมที่ต้องการความตื่นตาตื่นใจ จะต้องมีระบบภาพที่มีความละเอียดสูง และมีความลื่นไหลในระดับ 60 เฟรมเรตต่อวินาที ซึ่ง ณ ปัจจุบัน มีเหล่าเกมเมอร์ประมาณ 600,000 คนเท่านั้นที่ได้ใช้เทคโนโลยีระดับนี้ ยังมีเกมเมอร์อีกกว่า 4 ล้านคนที่ต้องการสัมผัสกับประสบการณ์ความสนุกในการเล่นเกมที่เหมือนกันโดยไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของเงินทุน ซึ่งกราฟิกการ์ด Radeon RX Vega ของเรามอบให้พวกเขาได้ คุณสมบัติของกราฟิกการ์ด Radeon RX Vega ประกอบด้วย การแสดงผลที่สวยงามในระบบ FreeSync display ชิปประมวลผล Ryzen และเมนบอร์ดประสิทธิภาพสูง เป็นสิ่งที่เหล่าเกมเมอร์ทุกคนต้องการเพื่อให้ได้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุด AMD นำเสนอสามคุณสมบัตินี้ไว้ในชุด Radeon Packs ของเรา คุณสมบัติใหม่ที่เป็นฟีเจอร์ใหม่ในสถาปัตยกรรม “Vega” ประกอบด้วย ระบบการควบคุมแบนด์วิดธ์ประสิทธิภาพสูง สามารถรองรับข้อมูลขนาดเล็กให้ประมวลไปพร้อมๆ กัน เป็นหน่วยการประมวลผล และเรขาคณิตของกลไกต่างๆ ในยุคถัดไป ทำให้มั่นใจได้ว่าเหล่าเกมเมอร์จะได้รับประโยชน์จากการลงทุนในครั้งนี้มากขึ้น เนื่องจากเกมใหม่ๆ ที่กำลังจะออกมาในไม่ช้านี้จะใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่”

Radeon RX Vega กราฟิกการ์ดที่เหมาะสำหรับผู้บริโภคที่สุดในโลก

กราฟิกการ์ด Radeon RX Vega สร้างขึ้นจากสถาปัตยกรรมกราฟิกการ์ดระบบ “Vega” เพื่อออกมาตอบสนองต่อความต้องการด้านภาพที่ซับซ้อนมากขึ้นของเกมต่างๆในปัจจุบัน สถาปัตยกรรมกราฟิกการ์ดระบบ “Vega” เป็นเทคโนโลยีที่นับได้ว่าเป็นรุ่นบุกเบิกของผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ดระดับไฮเอนด์ของเหล่าเกมเมอร์ระดับฮาร์ดคอร์ทุกแห่งหน ความสามารถในการทำงานรูปแบบใหม่นี้ เช่น ระบบ Rapid Packed Math, High Bandwidth Cache Controller and new Geometry และ Pixel Engines จะช่วยผลักดันประสิทธิภาพขณะที่เล่นเกมที่มี APIs ในระดับต่ำอย่างระบบ DirectX 12 และ Vulkan ทำให้นักพัฒนาด้านซอฟต์แวร์มีความยืดหยุ่นมากขึ้นในการออกแบบโลกเสมือนจริงที่มีความซับซ้อน และสวยงามที่สุดในปัจจุบันรวมถึงอนาคต

  • เป็นสถาปัตยกรรมที่ออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมระดับสุดยอด กราฟิกการ์ด Radeon RX Vega ใช้สถาปัตยกรรมที่ทันสมัยที่สุด มีหน่วยประมวลผลที่ก้าวล้ำ สามารถประมวลผลข้อมูลต่างๆ ในแต่ละรอบสัญญาณ และสนับสนุนข้อมูลที่มีความแปรปรวนต่างๆ ที่ทำให้สถาปัตยกรรมมีความสามารถที่หลากหลายในแต่ละเวิร์กโหลด การเพิ่มขึ้นของกลไกทางเรขาคณิตทำให้มีประสิทธิภาพในการประมวลผลรูปทรงเรขาคณิตที่มีความซับซ้อนได้อย่างไม่น่าเชื่อในขณะที่ยังให้ประสิทธิภาพมากขึ้นกว่า 200% ของระยะเวลาการทำงานก่อนหน้านี้บนสถาปัตยกรรม Radeon GPU ซึ่งเป็นกลไกที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในรูปแบบ “Fetch once, Shade once” และเป็นสถาปัตยกรรมหน่วยความจำกราฟิกการ์ดที่ทันสมัยที่สุดในโลก ประกอบด้วย หน่วยความจำแบนด์วิดธ์สูงจำนวน 8GB ซึ่งเป็นหน่วยความจำแบบ HBM2 ระดับแนวหน้า ที่เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าของจำนวนแบนด์วิดธ์ทต่อพินมากกว่าเทคโนโลยี HBM ในรุ่นก่อนหน้า และยังเพิ่มหน่วยความจำแบนด์วิดธ์ทอีกกว่า 60% จากรุ่น GDDR5 ความก้าวหน้าเหล่านี้ส่งผลให้มีการคำนวณที่ยอดเยี่ยมบนกราฟิกการ์ด Radeon RX Vega มากขึ้นถึง 13.7 TFLOPS ของประสิทธิภาพสูงสุดในการเล่นเกม และใช้งานแอปพลิเคชั่นต่างๆ บน VR ที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด
  • ดีไซน์ระดับพรีเมี่ยม เกมมิ่งการ์ด Radeon RX Vega ออกแบบอย่างทันสมัยหรูหราไม่มีที่ติ บางรุ่นหุ้มด้วยอลูมิเนียมลายซาติน แผ่นอลูมิเนียมน้ำหนักเบา GPU ที่ปรับแต่งได้และไอคอนเรืองแสงจากไฟ LED รวมถึงการควบคุมแบบ dual vBIOS รุ่นระบายความร้อนด้วยอากาศช่วยเพิ่ม latest isothermic vapor chamber เพื่อถ่ายเทความร้อนได้สูงสุด ในขณะที่รุ่นที่ระบายความร้อนด้วยของเหลวใช้ระบบระบายความร้อนที่ล้ำยุคซึ่งประกอบด้วยปั๊มประสิทธิภาพสูง รัศมีของวงรอบท่อที่เป็นศูนย์ และพัดลม Nidec Gentle Typhoon ที่ทำงานเงียบ
  • เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการแสดงผล ผู้เล่นเกมพีซีต่างคาดหวังจอภาพที่มีรีเฟรชเรทที่เป็นมาตรฐานโดยที่ไม่ต้องซื้อเพิ่ม กราฟิกการ์ด Radeon RX Vega รองรับเทคโนโลยี Radeon FreeSync ซึ่งเป็นก้าวกระโดดสำหรับการเล่นเกมพีซีให้มีความลื่นไหล และภาพที่สดใสด้วยระบบ HDR รองรับการแสดงผลแบบ 10 บิต และทดแทนในส่วนของค่าเฟรมเรตที่ต่ำ ปัจจุบันมีจอภาพที่แสดงผลในระบบ FreeSync มากกว่า 200 รุ่น ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าเทคโนโลยีราคาแพงระดับเดียวกันเกือบเจ็ดเท่า. กราฟิกการ์ด Radeon RX Vega รองรับระบบ HDMI 4K60 และ DisplayPort 1.4 ทำให้การแสดงผล และการรีเฟรชมีความละเอียดสูงทำให้เกิดประสบการณ์การใช้งานต่างๆ เช่น ระบบ Radeon FreeSync ที่มาพร้อมด้วยการรีเฟรชในระดับสูง, Ultra HD, Ultrawide และภาพความละเอียด 5K ในรูปแบบซิงเกิลเคเบิ้ล
  • ความสามารถที่ไม่มีใครเทียบได้ และการควบคุมที่เหนือกว่าด้วยระบบ Radeon Software Radeon Software ทำงานกับกราฟิกการ์ด Radeon RX Vega ทำให้มีประสิทธิภาพสูงสุด มีฟีเจอร์ต่าง และความเสถียรเพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งคุณลักษณะใหม่ๆ ของระบบ Radeon Software ที่เพิ่งเปิดตัวไป ยังเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้กราฟิกการ์ด Radeon RX Vega ซึ่งระบบ Radeon WattMan จะช่วยให้สามารถทำการโอเวอร์คล็อกหน่วยความจำได้มากขึ้น สามารถควบคุมสถานะทางพลังงานต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ หรือประหยัดพลังงานได้ การโอเวอร์คล็อกอัตโนมัติ และคุณสมบัติการประหยัดพลังงานอัตโนมัติ จะช่วยให้ WattMan สามารถปรับสถานะพลังงานของกราฟิกการ์ดให้เหมาะสมกับความต้องการของคุณได้อย่างอัตโนมัติ การจับภาพ สตรีม และการแชร์ซอฟต์แวร์ที่ดีที่สุดในระบบ Radeon ReLive โดยในปัจจุบันจะดียิ่งขึ้นด้วยทางเลือกในการบันทึกบิตเรตที่ความเร็ว 100 mbps กล้องมีความโปร่งแสงมากขึ้นเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในระดับ HUD การแจ้งเตือน และการควบคุมเสียงทำได้ดียิ่งขึ้น และปลั๊กอินระบบ AMD LiquidVR 360 สำหรับการเล่นวิดีโอระบบ VR ที่จะเป็นโซลูชั่นที่มีความต่อเนื่องกันโดยใช้ กราฟิกการ์ดเป็นครั้งแรกในการเล่นวิดีโอแบบ HEVC 4K x 4K VR ได้รับการออกแบบมาสำหรับการดูวิดีโอภาพสามมิติแบบ 360 องศา มีปลั๊กอินรองรับไฟล์เสียง Ambisonic และเร่งประสิทธิภาพจากกราฟิกการ์ดได้มากถึง 65% เพื่อให้อัตราเฟรมเรตที่สูงขึ้น เฟรมไม่ลดลง และปรับปรุงการใช้พลังงานลงถึง 15% ในระหว่างการเล่น

Radeon Packs ทุกสิ่งที่คุณต้องการเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุด

ประสบการณ์ในการเล่นเกมบนพีซีที่ยอดเยี่ยมไม่ใช่แค่กราฟิก เหล่าฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ต่างก็รู้ดีว่าเพื่อให้ได้ภาพทีมีความละเอียดสูง และลื่นไหลในระดับ 60 เฟรมเรตต่อวินาที จะต้องประกอบไปด้วยสองสิ่งคือ จอภาพแสดงผลที่ปรับเปลี่ยนได้เพื่อความลื่นไหลของภาพ และการเล่นเกมที่ราบรื่นปราศจากภาพที่ติดขัด และโปรเซสเซอร์แบบมัลติเธรดเพื่อให้ประสิทธิภาพที่น่าทึ่งบนเมนบอร์ดที่ได้รับการรองรับจากส่วนประกอบต่างๆ ของคอมพิวเตอร์ในรุ่นถัดไป ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาใหม่บนกราฟิกการ์ด Radeon RX Vega และ Radeon Packs ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อนำเทคโนโลยีเหล่านี้มาส่งมอบให้กับมือของเหล่าเกมเมอร์ ทำให้พวกเขาสามารถอัพเกรดคอมพิวเตอร์ของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าการซื้อชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ส่วนต่างๆ แยกกัน เพื่อให้สามารถเล่นเกมที่ลื่นไหลในระดับ 4K 60 เฟรมเรตต่อวินาทีได้กว่า 100 เกมดัง

Radeon Packs ยังให้ส่วนลดอีก 7,000 บาทเมื่อซื้อจอภาพโค้ง FreeSync Samsung CF791 ขนาด 34” และส่วนลดอีก 3,500 บาท เมื่อซื้อโปรเซสเซอร์ Ryzen 7 1800X และเมนบอร์ด 370X ทำให้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากถึง 10,000 บาท Radeon RX Vega มีให้เลือกกันสามรุ่นดังนี้

  • Radeon Red Pack ประกอบด้วยกราฟิกการ์ด Radeon RX Vega 56 และพัดลมระบายความร้อน ขายปลีกทางออนไลน์ราคาเริ่มต้นที่ 19,500 บาท (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละแบรนด์)
  • Radeon Black Pack ประกอบด้วยกราฟิกการ์ด Radeon RX Vega 64 และพัดลมระบายความร้อน ขายปลีกทางออนไลน์ราคาเริ่มต้นที่ 23,500 บาท (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละแบรนด์)
  • Radeon Aqua Pack ประกอบด้วยกราฟิกการ์ด Radeon RX Vega 64 Liquid Cooled Edition ซึ่งเป็นกราฟิกการ์ดที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดของกราฟิกการ์ดตระกูล Radeon RX Vega ขายปลีกทางออนไลน์ราคาเริ่มต้นที่ 26,900 บาท (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละแบรนด์)

นอกจากใน Radeon Pack จะมีกราฟิกการ์ด Radeon RX Vega และส่วนลดเมื่อซื้อจอภาพซัมซุงที่เป็น Radeon FreeSynce และ Ryzen CPU+motherboard แล้ว ใน Radeon Pack ที่ขายในบางภูมิภาคจะมีเกมฟรีให้ด้วยสองเกมคือ Wolfenstein II: The New Colossus และ Prey มูลค่ารวมประมาณ 4,500 บาท

สำหรับเกมเมอร์ที่ต้องการกราฟิกการ์ด Radeon RX Vega เพื่อติดตั้งเอง AMD นำเสนอ Radeon RX Vega 56 ซึ่งเป็นกราฟิกการ์ดทรงพลังที่สุดในโลกในราคาขายปลีกทางออนไลน์ที่ต่ำกว่า 15,900 บาท (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละแบรนด์) และ Radeon RX Vega 64 air-cooled card ในราคาขายปลีกออนไลน์เริ่มต้นที่ 19,500 บาท (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละแบรนด์)

Radeon Packs และ กราฟิกการ์ด Radeon RX Vega คาดว่าจะมีวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก http://radeon.com/RXVega 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่