เกมส์มือถือ (Mobile Game)  |   วันที่ : 13 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Playerunknown's Battlegrounds (PUBG) เกมยิงมุมมองบุคคลที่สาม (Third-person shooter) แบบ Battle Royale ที่ให้ผู้เล่นออนไลน์ได้สูงสุด 100 คนต่อห้อง ต้องมาร่วมสู้รบกันเพื่อให้เหลือชีวิตรอดเป็นคน/ทีมสุดท้าย ซึ่งสามารถเลือกเล่นได้ 3 แบบ ได้แก่ ลุยเดี่ยว (Solo), ลุยเป็นคู่ 2 คน (Duo) และลุยเป็นทีม 3-4 คน (Squad) โดยล่าสุด บริษัทเกม Bluehole เจ้าของเกมชื่อดัง ได้เผยสถิติยอดจำนวนผู้เล่นที่ทำการออนไลน์พร้อมกันสูงสุดมากกว่า 5.5 แสนคน

โดยสถิติดังกล่าวถือเป็นจำนวนที่สูงมากในการเล่นเกมใดเกมหนึ่งในเวลาที่พร้อมเพรียงกัน ทั้งยังทำให้เกม PUBG ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 2 รองจาก Dota 2 (7 แสนคน) เพียงเกมเดียวเท่านั้น และยังสามารถทำได้มากกว่า Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) อีกด้วย ซึ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เรามักจะไม่ค่อยได้เห็นเกม CS:GO อยู่ในสถิติต่างๆ ต่ำกว่าอันดับที่ 2 เลย

 

ทั้งนี้ เกม Playerunknown's Battlegrounds ยังทำยอดขายได้ถึง 6.2 ล้านก็อปปี้แม้ว่าตัวเกมยังคงเป็นแบบทดลอง (Early Access) ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2017 ที่เริ่มเปิดตัวออกมา และอาจจะต้องรอตัวเกมเต็มจนถึงช่วงปี 2018 เลยทีเดียว นอกจากนี้ เกมดังกล่าวจะมีการผลิตออกมาบนคอนโซล Xbox One ในช่วงปลายปี 2017 นี้ด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่