เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 13 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

NVIDIA ผู้พัฒนาเทคโนโลยีด้านคอมพิวเตอร์ รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 2 ปี 2017 (นับถึง 30 กรกฏาคม 2017) มีรายได้รวม 2.2 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 56% จากไตรมาสเดียวกันในปีก่อน (1.43 พันล้านดอลลาร์) และเพิ่มขึ้น 15% จากไตรมาสที่ 1 ปี 2017 ที่ทำได้ 1.94 พันล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ NVIDIA ยังได้สรุปข้อมูลผลประกอบการ ไว้ดังนี้

  • กำไรต่อหุ้นคำนวณตามหลักการบัญชีทั่วไป (GAAP EPS) อยู่ที่ 0.92 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 124% จากปีก่อน (0.41 ดอลลาร์)
  • รายได้สุทธิต่อหุ้นที่ไม่ได้คำนวณตามหลักการบัญชีทั่วไป (Non-GAAP EPS) อยู่ที่ 1.01 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 91% จากปีก่อน (0.53 ดอลลาร์)
  • เทคโนโลยีในทุกแพลตฟอร์มมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

Jensen Huang ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ NVIDIA กล่าวว่า "รายได้จากฝั่งการ์ดจอ (GPU) ในเครื่องคอมพิวเตอร์มีการเตอบโตอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ทุกๆ ธุรกิจในบริษัทของเราเติบโตขึ้นไปอีก รวมไปถึงรายได้จากศูนย์ข้อมูลก็เพิ่มขึ้นมากกว่า 2.5 เท่า และยังได้ยอดขายจากกลุ่มบริษัทผู้พัฒนารถยนต์ไร้คนขับที่ใช้แพลตฟอร์ม DRIVE PX ของบริษัทเราด้วย ในส่วนด้านเกม ก็มีรายได้เพิ่มขึ้นจากคอนโซลที่กำลังร้อนแรงที่สุดในขณะนี้อย่าง Nintendo Switch ด้วยเช่นกัน"

นอกจากนี้ Huang ระบุเพิ่มเติมว่าอุตสาหกรรมและบริษัท NVIDIA กำลังพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยการ์ดประมวลผลสำหรับ AI นามว่า "NVIDIA Volta GPU" ทำให้ความต้องการของตลาดในด้านนี้สูงขึ้นไปอีก ถือได้ว่านี่คือยุคของ AI อย่างแท้จริง และ GPU ของ NVIDIA ก็จะกลายเป็นสมองของเทคโนโลยีเหล่านั้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่