สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 6 - 12 ส.ค. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

มีภาพหลุด Google Pixel 2 ว่าที่สมาร์ทโฟนตัวใหม่ล่าสุดของฝั่ง Google โดยเป็นภาพของเครื่องที่กำลังถูกนำไปทดสอบโปรแกรมในขั้นตอนสุดท้าย ก่อนจะนำมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานอีเว้นท์ของ Google ในไม่ช้า (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัว Vivo Y55s สีดำ (Mette Black) มาพร้อมกับ Funtouch OS 3.0 ครอบทับแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 6.0 หน้าจอขนาดกว้าง 5.2 นิ้ว มีโหมดถนอมสายตา กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซลในราคา 5,990 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัวสมาร์ทโฟน Lenovo K8 Note โดยชูจุดเด่นขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 7.1.1 (Nougat) แบบเพียวที่ไม่มีการปรับแต่งใด พร้อมระบบเสียง Dolby ATMOS และ TheaterMAX มีกล้องถ่ายรูปเลนส์คู่ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่ใช้งานสมาร์ทโฟนของ Samsung อย่างรุ่น Samsung Galaxy A7 (2017) เมื่อทางบริษัทเริ่มปล่อยให้ผู้ใช้งานได้อัพเดตระบบปฏิบัติการเป็น Android 7.0 (Nougat) อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว รวมไปถึงเครื่องในประเทศไทยด้วยเช่นเดียวกัน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei เปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่ "MediaPad T3 10" จุดเด่นบอดี้โลหะแบบไร้รอยต่อหรือ Unibody มีความบางเพียง 7.95 มม. โดยมาพร้อมระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ชั่น 7.0 (Nougat) ครอบทับส่วนติดต่อผู้ใช้งาน EMUI 5.1 ส่วนหน้าจอขนาด 9.6 นิ้ว ความละเอียด HD รองรับการใช้งาน 4G LTE กับโทรเข้าโทรออกได้ด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

โกลด์ อีลิท ปารีส (Gold Elite Paris) ผู้นำด้านโทรศัพท์มือถือทองคำระดับโลก จับมือ ซัมซุง ประเทศไทย (Samsung Thailand) ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือค่ายยักษ์ เนรมิตรสมาร์ทโฟนรุ่น Samsung Galaxy S8+ ให้เป็นมือถือทองคำ ผสานความล้ำสมัยกับความหรูหราเป็นหนึ่งเดียว ตอบสนองไลฟ์สไตล์กลุ่มไฮเอนด์อย่างลงตัว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับชาว HTC ผู้ที่ใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่น HTC U11 เครื่องศูนย์ไต้หวัน ได้มีการปล่อยให้อัพเดตเฟิร์มแวร์ จะเป็นการพัฒนาฟีเจอร์และซอร์ฟแวร์ต่างๆ ที่ไม่มีใน U11 ตอนเปิดวางจำหน่ายครั้งแรก เช่น การพัฒนาระบบบันทึกวิดีโอ รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด 1080p แบบ 60 FPS รวมไปถึงการรองรับสัญญาณ Bluetooth 5.0 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ร่วมฉลองวันแม่ด้วยสมาร์ทโฟน Xperia XZ Premium สี "Bronze Pink" กับดีไซน์สีชมพูบรอนซ์สุดหวาน โดยมีจำนวนจำกัด เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2560 เป็นต้นไป (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

นักวิเคราะห์จากบริษัท KGI Securities เผยว่าสมาร์ทโฟนกำลังหลัก Apple อย่าง iPhone 8 อาจจะเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 7s และ iPhone 7s Plus ในวันเดียวกันและเดือนเดียวกัน (เดือนกันยายน) แม้ว่าในส่วนของการผลิต iPhone 8 จะมีอยู่อย่างจำกัดในช่วงแรกก็ตาม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

มีข้อมูลสเปกออกมาเพิ่มเติมแบบเต็มๆ ก่อนเปิดตัวจริง 17 ส.ค. นี้ ของ Asus Zenfone 4 Selfie และ Zenfone 4 Selfie Pro ที่ชูจุดเด่นตอบโจทย์การเซลฟี่ด้วยกล้องคู่หน้าสูงสุด 24 ล้านพิกเซล รวมถึง Zenfone 4 ที่มีมาทั้งสามสี (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่