ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 15 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

LG เผยตัวอย่างฟีเจอร์ใหม่บนซอฟต์แวร์ส่วนติดต่อผู้ใช้เวอร์ชั่นล่าสุด UX 6.0+ ที่จะใส่มาให้ใช้งานบนสมาร์ทโฟน LG V30 ว่าที่สมาร์ทโฟนหน้าจอ OLED FullVision รุ่นแรกของค่ายพร้อมกับกล้องหลังเลนส์คู่ ซึ่ง UX 6.0+ จะทำให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน LG สามารถใช้ประโยชน์จากฮาร์ดแวร์ที่มีอยู่ได้อย่างเต็มที่

ใน UX 6.0+ มีส่วนเสริม Graphy สำหรับใช้งานในโหมดถ่ายภาพแบบปรับตั้งค่าด้วยตัวเอง (manual mode) ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานเลือกตัวอย่างภาพถ่ายที่มีสไตล์และอารมณ์ของภาพแตกต่างกันจากภาพที่ถ่ายโดยตากล้องมืออาชีพเพื่อนำข้อมูลการตั้งค่ากล้องมาใช้งานกับกล้องคู่บน LG V30 เช่น การตั้งค่าสมดุลแสงขาว ความเร็วชัตเตอร์ รูรับแสงและ ISO นอกจากนี้ยังรองรับการสร้างไฟล์ภาพเคลื่อนไหว .GIF อย่างรวดเร็วและเครื่องมือแก้ไขไฟล์วิดีโอ Quick Video Editor

หน้าจอที่สอง (second screen) ที่ถูกติดตั้งในสมาร์ทโฟนรุ่นก่อนอย่าง LG V20 ถูกพัฒนาให้กลายเป็นแถบไอคอนกึ่งโปร่งใส (floating bar) อยู่บนหน้าจอ LG V30 ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าถึงฟังก์ชั่นที่ใช้งานบ่อยและในทางกลับกันก็สามารถลบออกจากหน้าจอได้อย่างง่ายดายเมื่อไม่ต้องการใช้งาน

เมื่อปิดหน้าจอจะเข้าสู่โหมดแสดงผลแบบประหยัดพลังงาน Always-on ซึ่งถูกพัฒนาให้ปรับตั้งค่าต่าง ๆ ได้มากกว่าเดิมนอกจากแสดงไอคอนนาฬิกาแล้วยังสามารถตั้งค่าให้แสดงเครื่องเล่นเพลง เครื่องมือต่าง ๆ รวมถึงอัลบั้มรูปถ่ายส่วนตัวได้

ในส่วนของฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยข้อมูลบน UX 6.0+ จะทำงานร่วมกับฟังก์ชั่นจดจำใบหน้าบน LG V30 เพื่อปลดล็อคตัวเครื่องโดยใช้กล้องหน้าขณะที่ปิดหน้าจอแบบไม่ต้องกดปุ่มเปิดหน้าจอก่อน

ฟังก์ชั่นรู้จำคำสั่งเสียง (voice recognition) จะผสมผสานเสียงพูดและคำหลักที่อยู่ในประโยคเพื่อปลดล็อคเครื่องโดยไม่ต้องกดปุ่มหรือปัดนิ้วบนหน้าจอซึ่งฟังก์ชั่นนี้นำเทคโนโลยี Aqstic voice UI ของ Qualcomm มาใช้เพื่อให้ตัวเครื่องพร้อมรับฟังเสียงตลอดเวลาโดยใช้พลังงานแบตเตอรี่เพียงเล็กน้อย

LG V30 และส่วนติดต่อผู้ใช้ UX 6.0+ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 สิงหาคมนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่