หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 15 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

BlackBerry ยังคงต่อสู้เพื่อไม่ให้ชื่อเสียงถูกเลือนหายไปกับความสำเร็จในอดีต ล่าสุดทางบริษัทได้พาตัวเองเข้าสู่พื้นที่การพัฒนาอุปกรณ์ไร้สายที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสำหรับใช้งานในองค์กร (Enterprise of Things)

ก่อนหน้านี้ BlackBerry ได้ลงนามข้อตกลงให้บริษัทต่าง ๆ สามารถใช้งานใบอนุญาตของ BlackBerry เช่น อนุญาตให้ TCL Communications ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจีนใช้ตราสัญลักษณ์ของ BlackBerry ทำตลาดสมาร์ทโฟน หรืออนุญาตให้ PT Tiphone Mobile ผู้ให้บริการโทรคมนาคมในอินโดนิเซียใช้งานซอฟต์แวร์และบริการของ BlackBerry ผลิตสมาร์ทโฟนสำหรับจำหน่ายในอินโดนิเซีย

อย่างไรก็ตามเพื่อขยายการตลาดให้ไกลกว่าเดิม BlackBerry บอกใบ้ว่าจะมีการร่วมมือกับผู้ผลิตอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์อีกมากมายเพื่อเปิดตัวแท็บเล็ต อุปกรณ์สวมใส่ อุปกรณ์ทางการแพทย์และเครื่องใช้ไฟฟ้ารวมถึงสมาร์ทโฟนอื่น ๆ เพิ่มเติมในอนาคต

ในเดือนมีนาคม John Chen ซีอีโอของ BlackBerry เคยกล่าวไว้ว่า "เรา (BlackBerry) ได้ใช้กลยุทธ์การออกใบอนุญาตในระยะยาวอย่างรอบคอบเพื่อขยายมุมมองระบบนิเวศของอุปกรณ์สำหรับลูกค้าองค์กร Enterprise of Things โดยส่วนหนึ่งของยุทธ์ศาสตร์ดังกล่าวเป็นการทำงานร่วมกับบรรดาผู้ผลิตเพื่อส่งมอบซอฟต์แวร์ BlackBerry ไปยังอุปกรณ์เหล่านั้นรวมถึงอุปกรณ์ที่ BlackBerry มีส่วนร่วมในการพัฒนาด้วย

ล่าสุด BlackBerry ก็ได้ทำข้อตกลงพร้อมประกาศความร่วมมือกับ Vuzix ผู้จำหน่ายอุปกรณ์สวมใส่เทคโนโลยีเสมือนจริงในสหรัฐอเมริกาเพื่อนำเสนอแว่นตาไฮเทค Vuzix M300 ให้กับกลุ่มลูกค้าองค์กร โดย BlackBerry จะเป็นผู้จัดหาซอฟต์แวร์ Unified Endpoint Management (UEM) สำหรับจัดการความปลอดภัยของข้อมูลและช่วยให้ฝ่าย IT สามารถเข้าถึงและจัดการข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย

"เราตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับ BlackBerry ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในแง่ของระบบปฏิบัติการที่มีความปลอดภัย เราหวังว่าระบบการจัดการและการสื่อสารบนแว่นตาไฮเทค Vuzix M300 จะสามารถนำเสนอแอพพลิเคชั่นที่ปลอดภัยและใช้งานง่ายให้กับลูกค้ากลุ่มองค์กรของ BlackBerry" Paul Travers ประธานและซีอีโอของ Vuzix กล่าว

ยังไม่มีรายละเอียดว่าแว่น Vuzix M300 จะเปิดตัวในราคาเท่าไร แต่อุปกรณ์ชิ้นนี้จะถูกนำมาแสดงในงานประชุม BlackBerry Security Summit 2017 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงลอนดอนระหว่างวันที่ 24-25 ตุลาคมและที่มหานครนิวยอร์กระหว่างวันที่ 14-15 พฤศจิกายน ค.ศ. 2017

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่