ไอทีรอบโลก (IT World)  |   วันที่ : 16 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปกติแล้ว Apple จะยอมให้ลูกค้าคืนหรือเปลี่ยนสินค้าที่ซื้อมาจาก Apple Store ได้ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในนโยบายการส่งคืนและคืนเงิน อย่างไรก็ตามที่ฮ่องกงกลับต่างออกไปเพราะล่าสุด Apple ได้ประกาศเปลี่ยนแปลงนโยบายดังกล่าว

ตามนโยบายใหม่เกี่ยวกับการส่งคืนและคืนเงินสินค้าที่ซื้อมาจาก Apple Store สาขาฮ่องกงระบุไว้ว่า "ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่ถูกซื้อผ่าน Apple Store และ Apple Online Store สาขาฮ่องกงไม่สามารถส่งคืนหรือเปลี่ยนเครื่องได้ ยกเว้นเฉพาะการเปลี่ยนสินค้าที่พบข้อบกพร่องเท่านั้น" โดยประกาศดังกล่าวมีผลกับผลิตภัณฑ์ที่ถูกซื้อตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม ค.ศ. 2017 เป็นต้นไป

Apple ไม่ได้ให้เหตุผลว่าทำไมถึงเปลี่ยนแปลงนโยบายคืนสินค้าที่ฮ่องกง แต่เชื่อกันว่าเป็นส่วนหนึ่งของการป้องกันผู้ซื้อแบบเก็งกำไรก่อนที่จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ออกมาในปลายปีนี้ โดยเมื่อปีที่แล้วก็เคยมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายคืนสินค้าในทำนองเดียวกันที่ฮ่องกงก่อนที่ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus จะเปิดตัวออกมาจากนั้นก็มีการปรับนโยบายกลับคืนเมื่อผ่านช่วงแรกของการวางจำหน่ายไปสักพัก

ยังไม่ทราบว่านโยบายใหม่จะมีผลกับ Apple Store สาขาฮ่องกงเป็นระยะเวลานานเท่าไรหรืออาจจะถูกนำมาใช้อย่างถาวรเลยก็ต้องติดตามกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่