สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถึงเวลาเปิดตัวกันเสียทีสำหรับ ASUS Zenfone 4 พี่คนรองของสมาร์ทโฟนตระกูล Zenfone 4 ที่มีพี่น้องร่วมรุ่นพร้อมใจกันเปิดตัวรวมกันถึง 6 รุ่น โดยในส่วนของ ASUS Zenfone 4 แม้สเปคจะดูไม่หวือหวาแต่ก็มีจุดขายในเรื่องของกล้องหลังที่มาเป็นแบบกล้องคู่ พร้อมความสามารถในการถ่ายภาพให้กว้างขึ้นถึง 120 องศา และมีโหมดสำหรับนักถ่ายรูปมืออาชีพสามารถไปปรับแต่งค่าต่างๆ ได้ตามต้องการ

สำหรับตัวเครื่องของ ASUS Zenfone 4 จะใช้เป็นวัสดุจาก Glass-Metal หรือการผสมระหว่างโลหะและกระจก บนจอขอบโค้งแบบ 2.5D พร้อมกับมีกระจกกันกระแทกจาก Gorilla Glass ครอบไว้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ส่วนน้ำหนักจะอยู่ที่ 165 กรัม

หน้าจอของ ASUS Zenfone 4 จะมีเป็นแบบ IPS+LCD ขนาด 5.5 นิ้วความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล รองรับจุดสัมผัสถึง 10 จุดและยังรองรับการสัมผัสจากถุงมือ นอกจากนี้ยังมีความสว่างของหน้าจอสูงถึง 600nits ซึ่งช่วยในเรื่องการมองเห็นเวลาอยู่ภายนอกอาคาร

ด้านบนของหน้าจอจะมีกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล f/2.0 อยู่ทางซ้าย ถัดมาจะเป็นเซ็นเซอร์ Proximity ไว้สำหรับพักหน้าจอขณะสนทนา และตรงกลางจะเป็นลำโพงไว้สำหรับรับฟังการสนทนา

ทางด้านล่างของหน้าจอจะมีปุ่มมาตรฐานของสมาร์ทโฟน Android โดยปุ่มย้อนกลับจะอยู่ทางฝั่งซ้ายและปุ่มดูแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานก่อนหน้าจะอยู่ทางขวา ส่วนปุ่ม Home จะอยู่ตรงกลางพร้อมกับรองรับฟีเจอร์เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่สามารถปลดล็อกเครื่องภายใน 0.3 วินาที

ฝั่งด้านบนของตัวเครื่องจะมีเพียงรูไมโครโฟนที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนที่ทาง Asus ได้พัฒนาขึ้น

ด้านล่างจะมีพอร์ตการใช้งานอยู่ 2 พอร์ตนั้นก็คือแจ็คเสียบหูฟังแบบ 3.5 มิลลิเมตร ที่จะอยู่ทางฝั่งซ้าย ตรงกลางจะเป็นพอร์ต USB Type-C ไว้สำหรับชาร์จแบตเตอรี่และเชื่อมต่อถ่ายโอนข้อมูลไปยังเครื่องอื่นๆ ขยับมาทางขวาจากพอร์ต USB จะเป็นรูไมโครโฟน ส่วนฝั่งขวาสุดจะเป็นลำโพงแบบ Smart Amp Powered ที่จะช่วยในเรื่องของพลังเสียง

ฝั่งขวาของตัวเครื่องจะมีปุ่มให้ใช้งาน 2 ปุ่ม โดยปุ่มที่อยู่ด้านบนจะเป็นปุ่ม เพิ่ม-ลด เสียง ถัดมาทางด้านล่างจะเป็นปุ่มเพาเวอร์ไว้สำหรับเปิดหรือปิดและพักหน้าจอให้กับเครื่อง

ทางด้านซ้ายจะเป็นช่องใส่ซิมการ์ด Dual Standby รองรับ 2 ซิมแบบ Nano SIM โดยถาดใส่ซิมการ์ดสามารถใส่ได้ 2 ซิมพร้อมกัน หรือจะเลือกใส่เป็น microSD card ที่รองรับความจุสูงสุดถึง 256GB ก็ได้ในช่องซิม 2

ทางด้านหลังคือไฮไลท์เด็ดของ ASUS Zenfone 4 โดยด้านบนจะมีกล้องคู่ที่เป็นกล้องหลักและกล้องเสริม สำหรับกล้องหลักจะมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล f/1.8 ที่สามารถใช้งานได้กับทุกโหมดการใช้งาน ส่วนกล้องเสริมจะมีความคมชัดระดับ 8 ล้านพิกเซล f/2.2 ที่จะช่วยให้มุมมองของกล้องมีความกว้างขึ้นถึง 120 องศา ถัดมาทางขวาจะเป็นช่อง LED แฟลชแบบ Softlight และมีโลโก้ของ ASUS สีเทาวางอยู่ตรงกลางของตัวเครื่องด้านหลัง

รายละเอียดสเปคของ ASUS Zenfone 4

  • หน้าจอ : IPS + LCD ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล
  • CPU : Qualcomm Snapdragon 660 Octa-core ความเร็ว 2.2GHz
  • GPU : Adreno 512
  • RAM : 6GB
  • ROM : 64GB
  • รองรับการใช้งาน microSD Card สูงสุด 256GB
  • กล้องหลัง : เป็นแบบกล้องคู่มีความละเอียด 12 + 8 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • ระบบปฎิบัติการ : Android 7.0 Nougat พร้อม ZenUI 4.0
  • แบตเตอรี่ : 3300mAh

สำหรับ ASUS Zenfone 4 มีให้เลือก 3 สีทั้ง Midnight black, Moonlight white และ Mint Green ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 399 ดอลลาร์ ส่วนวันเวลาที่จะวางจำหน่ายในประเทศไทยจะเป็นวันที่ 28 กันยายน 2560 ที่งาน Thailand Mobile Expro 2017 และจะวางขายพร้อมกับ Asus Zenfone 4 Pro อีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่