สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 13 - 19 ส.ค. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้ 

Ulefone เปิดตัวสมาร์ทโฟนพันธุ์อึด Armor 2 ชูจุดเด่นรอบมุมทั้งสี่และตัวเครื่องทำจากวัสดุคุณภาพ มีความยืดหยุ่นช่วยป้องกันแรงกระแทกและการตกหล่นได้อย่างดี พร้อมมาตรฐานกันนํ้ากันฝุ่นระดับ IP68 ทนทานต่ออุณภูมิกับสามารถใช้งานได้ระหว่างติดลบ -40℃ และสูง 80℃ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ถือว่าเร็วพอสมควรสำหรับ iOS 11 Beta 6 ระบบปฎิบัติการตัวใหม่ล่าสุดที่ทาง Apple ได้ปล่อยออกมาสำหรับผู้พัฒนาให้ได้ลองใช้งานดูก่อน มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงแบบจัดเต็มเหมือนเดิมไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงไอคอนของแอพพลิเคชั่นและอนิเมชั่นเวลาเชื่อมต่อ AirPods ที่เปลี่ยนไป (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

BlackBerry ก็ได้ทำข้อตกลงพร้อมประกาศความร่วมมือกับ Vuzix ผู้จำหน่ายอุปกรณ์สวมใส่เทคโนโลยีเสมือนจริงในสหรัฐอเมริกาเพื่อนำเสนอแว่นตาไฮเทค Vuzix M300 ให้กับกลุ่มลูกค้าองค์กร โดย BlackBerry จะเป็นผู้จัดหาซอฟต์แวร์สำหรับจัดการความปลอดภัยของข้อมูลและช่วยให้ฝ่าย IT สามารถเข้าถึงและจัดการข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากที่เคยมีข่าวว่า Huawei Mate 10 จะพัฒนาให้มีหน้าจอแบบไร้ขอบตามที่ Richard Yu ผู้บริหาร Huawei ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อเมื่อไม่นานมานี้ (ข่าวย้อนหลัง) ล่าสุด ก็ได้มีการเผยวิดีโอเรนเดอร์ 3 มิติแบบครบทุกด้านของ Mate 10 ออกมา (อย่างไม่เป็นทางการ) ที่แสดงให้เห็นถึงหน้าจอไร้ขอบขนาด 6.1 นิ้ว พร้อมกล้องคู่ด้านหลังจากแบรนด์ Leica (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากที่มีข่าวว่า Apple อาจเปิดตัวสมาร์ทโฟนทั้ง 3 รุ่น อย่าง iPhone 7siPhone 7s Plus และ iPhone 8 พร้อมกันในเดือนกันยายน 2017 (ข่าวย้อนหลัง) ในตอนนี้ก็มีข่าวเพิ่มเติมหลุดออกมาว่าทางบริษัทวางแผนให้ Apple Watch 3 เปิดตัวในเวลาเดียวกันอีกด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

มาตรงตามข่าวลือสำหรับสมาร์ทโฟน Android ตัวล่าสุดของค่าย HMD Global รุ่นท็อป Nokia 8 ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมกล้องหลังคู่เลนส์ Zeiss จอแสดงผลกว้าง 5.3 นิ้ว (QuadHD) ชิปเซ็ตรุ่นท็อป Qualcomm Snapdragon 835 octa-core (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

สำหรับ Nexus 6 สมาร์ทโฟนที่วางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2014 หลังจากทาง Google ได้เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถอัพเดทระบบปฎิบัติการเป็น Android 7.1.1 Nougat ได้แล้วในขณะนี้ แต่ก็เป็นการอัพเดทระบบปฎิบัติครั้งสุดท้ายของ Nexus 6 เพราะทาง Google ได้ประกาศก่อนหน้าแล้วว่า Nexus 6 จะไม่ได้อัพเดทเป็น Android O อย่างแน่นอน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ASUS ได้เปิดตัวครอบครัว Zenfone 4 อย่างเป็นทางการแล้ว มาพร้อม 5 รุ่นใหม่ ได้แก่ Zenfone 4 (ZE554KL), Zenfone 4 Pro (ZS551KL), Zenfone 4 Selfie (ZD553KL) กับรุ่น Zenfone 4 Selfie Pro (ZD552KL) รวมถึงรุ่นเน้นแบตเตอรี่ Zenfone 4 Max Pro (ZC554KL) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Motorola ได้ทำการจดสิทธิบัตรกับสิ่งประดิษฐ์บางอย่างที่อาจจะเป็นหน้าจอที่สามารถซ่อมแซมหรือคืนสภาพตัวเองได้ ซึ่งหน้าจอแบบใหม่ทำจาก Shape Memory Polymer หรือรูปทรงที่ทำมาจาก Polymer จะมีการคืนรูปทรงเดิมเมื่อถูกสิ่งกระตุ้นจากความร้อน นั้นหมายความว่าหากหน้าจอเกิดการแตกร้าวจะสามารถคืนรูปมาเป็นแบบเดิมได้ด้วยความร้อน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Polaroid บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ถ่ายภาพสัญชาติอเมริกันที่หันมาเอาดีกับอุปกรณ์สมาร์ทโฟนประกาศเปิดตัว Polaroid Cosmo K และ Cosmo K Plus สมาร์ทโฟน 2 รุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมกับแท็บเล็ต Polaroid Jet C7 ที่ประเทศเม็กซิโกซึ่งทั้งหมดถูกวางตัวเป็นรุ่นราคาประหยัดที่ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต MediaTek (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่