สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เดือนกันยายนเป็นเดือนที่ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปรอคอย นอกจากจะเป็นช่วงที่บรรดาผู้ผลิตสมาร์ทโฟนฝั่ง Android ต่างแย่งชิงพื้นที่สื่อเพื่อดึงความสนใจผู้คนก่อนที่ Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่แล้วยังเป็นเดือนที่มีงานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลกอย่าง IFA 2017 จัดขึ้นที่เยอรมันระหว่างวันที่ 1-6 กันยายนนี้ด้วยซึ่งภายในงานจะมีมือถือจากสมาร์ทโฟนแบรนด์ดังของโลกถูกนำมารวมอยู่ในงานนี้แต่จะมีรุ่นเด่นอะไรบ้างเรารวบรวมไว้ให้แล้ว

LG

LG จัดงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปตัวใหม่ LG V30 ในวันที่ 31 สิงหาคม ซึ่งคาดว่าจะถูกนำมาแสดงที่งาน IFA 2017 ค่อนข้างแน่นอนโดย LG V30 จะเป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอ AMOLED รุ่นแรกของ LG และมาพร้อมกับกล้องหลังเลนส์คู่ dual-camera

นอกจากนี้คาดว่าพวกมือถือระดับกลางตระกูล Q-series ที่เปิดตัวออกมาแล้วอย่าง Q6, Q6+, Q6α และ Q8 น่าจะถูกนำมาโชว์ที่งานด้วยเช่นกัน

Samsung

ไม่ควรพลาดสำหรับรุ่นท็อปอย่าง Galaxy Note8 ที่มีกำหนดการเปิดตัวออกมาในวันที่ 23 สิงหาคมนี้โดยคาดว่าจะมีการเปิดเวทีพิเศษเพิ่มเติมอีกรอบก่อนที่งาน IFA 2017 จะเริ่มขึ้นและสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะถูกนำไปโชว์เป็นไฮไลท์ที่บูธของ Samsung

นอกจากนี้มีข่าวลือว่า Samsung มีแผนจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy C series สำหรับตลาดเอเชียอีก 2 รุ่น แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะมีการโชว์มือถือรุ่นดังกล่าวในงาน IFA 2017 ด้วยหรือไม่

Sony

Sony ก็เหมือนกับ LG ที่จัดงานเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่วันที่ 31 สิงหาคมเช่นกัน คาดว่าจะมีสมาร์ทโฟนตระกูล Xperia รุ่นใหม่อย่างน้อย 1 รุ่นเปิดตัวที่งานซึ่งอาจจะเป็น Xperia XZ1 รุ่นสืบทอดจาก Xperia XZs และอาจจะมีรุ่นหน้าจอเล็กอย่าง Xperia XZ1 Compact เปิดตัวออกมาด้วย

Lenovo/Motorola

Motorola ไม่น่าจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่งาน IFA 2017 เพิ่มเติมอีกแล้วหลังจากล่าสุดที่เปิดตัวรุ่นท็อปอย่าง Moto Z2 Force ไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยคาดว่าภายในงาน IFA 2017 จะเน้นไปที่อุปกรณ์เสริมต่าง ๆ รวมถึงชุดหูฟังและอุปกรณ์แท็บเล็ตถอด-พับหน้าจอได้ตระกูล Lenovo Yaga series

 

Huawei

งาน IFA 2016 เมื่อปีที่แล้ว Huawei ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับกลาง 2 รุ่น ได้แก่ Huawei Nova และ Huawei Nova Plus แท็บเล็ตเน้นความบันเทิง 1 รุ่น คือ Huawei MediaPad M3 ส่วนในปีนี้ยังไม่แน่ชัดว่าจะมีรุ่นอะไรถูกนำมาเปิดตัวที่งาน IFA 2017 บ้าง แต่คาดว่ารุ่นท็อปอย่าง Huawei Mate 10 น่าจะยังไม่เผยโฉมที่งานนี้

HTC

ในอดีต HTC เคยประกาศว่าจะไม่นำสมาร์ทโฟนเข้าร่วมงาน IFA แต่สำหรับปีนี้ทางบริษัทไต้หวันอาจจะใช้เวทีงาน IFA 2017 เปิดตัวสมาร์ทโฟนอย่างน้อย 1 หรือ 2 รุ่นใหม่ซึ่งคาดว่าเป็นรุ่นระดับกลางที่รองรับฟังก์ชั่นบีบข้างตัวเครื่อง (Edge Sense)

 

ASUS

งาน IFA 2017 จะเป็นเวทีที่ ASUS ใช้ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล Zenfone 4 series ทั้ง 6 รุ่นใหม่พร้อมกับราคาและกำหนดการวางจำหน่ายทั่วโลก โดยคาดว่าจะมีมากันพร้อมหน้าตั้งแต่รุ่น Zenfone 4, Zenfone 4 Pro รุ่นเน้นการถ่ายภาพเซลฟี่ Zenfone 4 Selfie, Zenfone 4 Selfie Pro และรุ่นเน้นแบตเตอรี่ Zenfone 4 Max, Zenfone 4 Max Pro หลังจากที่เปิดตัวในไต้หวันไปเมื่อ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา

BlackBerry

นอกจากมือถือ Android พร้อมปุ่มกด QWERTY อย่าง BlackBerry KeyONE จะถูกนำมาโชว์ที่งานแล้ว มีข่าวลือว่า TCL (Alcatel) กำลังพัฒนามือถือ BlackBerry อีก 2 รุ่นในชื่อโค้ดเนม Krypton และ Juno แต่ยังไม่มีรายละเอียดออกมามากนักซึ่งต้องรอดูอีกทีในงานว่าจะมีมือถือ BlackBerry รุ่นใหม่เปิดตัวออกมาหรือไม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่