ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 22 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในที่สุด Google ก็เผยชื่อเรียกเต็ม ๆ ของแพลตฟอร์ม Android O อย่างเป็นทางการโดยเลือกใช้ชื่อว่า Android 8.0 Oreo และเป็นครั้งที่สองในประวัติศาสตร์ของ Android ต่อจาก Android 4.4 KitKat ที่มีการนำชื่อแบรนด์ขนมหวานมาใช้งานร่วมกันในเชิงพาณิชย์

ซอร์สโค้ดและเอกสารเกี่ยวกับ Android 8.0 Oreo จะถูกวิศวกรซอฟต์แวร์ของ Google อัพโหลดให้กับนักพัฒนาในโครงการ Android Open Source Project ในวันนี้ ส่วนซอฟต์แวร์สำหรับอุปกรณ์สมาร์ทโฟนตระกูล Nexus และตระกูล Pixel จะถูกส่งให้ผู้ใช้งานดาวน์โหลดอัพเดท "ในเร็วๆ นี้"

Google ยังเผยอีกว่าในช่วงปลายปีผู้ผลิตอุปกรณ์มือถือค่าย Essential, General Mobile, HMD Global, Huawei, HTC, Kyocera, LG, Motorola, Samsung, Sharp และ Sony มีกำหนดจะเปิดตัวหรืออัพเกรดแพลตฟอร์มเป็น Android 8.0 Oreo ด้วย

แพลตฟอร์ม Android เวอร์ชั่นล่าสุดมาพร้อมกับการสนับสนุนการแสดงผลโหมดภาพซ้อนภาพ (Picture in picture) สำหรับเรียกใช้งานแอพได้พร้อมกัน 2 หน้าจอ สนับสนุนการจัดการข้อมูลการแจ้งเตือนได้จากไอคอนแอพบนหน้าจอหลัก (Notification dots)

ใน Android 8.0 Oreo มีอีโมจิใหม่กว่า 60 แบบ

มีการเพิ่มการปกป้องความปลอดภัยในสโตร์ (Google Play Protect) การยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่โดยจำกัดการทำงานแอพพลิเคชั่นพื้นหลัง การเพิ่มความเร็วในการบูตเข้าระบบ การปรับปรุงระบบป้อนคำอัตโนมัติและการสนับสนุน Instant Apps

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่