สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ Samsung Galaxy Note 8 ที่กลับมาอย่างยิ่งใหญ่พร้อมกับฟีเจอร์ต่างๆ มากมาย อย่างตัวเครื่องและปากกา S-Pen ที่มีระบบกันน้ำและฝุ่นมาตรฐาน IP68 ไปจนถึงเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มีกล้องคู่ด้านหลังพร้อมระบบ OIS หรือระบบกันสั่นสะเทือนถึง 2 ตัวในเครื่องเดียว

Samsung Galaxy Note 8 พร้อมกับหน้าจอแบบ Super AMOLED กว้าง 6.3 นิ้ว ความละเอียด 2960 x 1440 พิกเซล มีอัตราส่วนหน้าจอ 18.5 : 9 ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Exynos 8895 Octa Core 64 bit  ขนาด 10 นาโนเมตร ที่ช่วยให้ประหยัดพลังงานภายในเครื่องทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งยังมี RAM 6 GB, หน่วยความจำภายใน 64 GB รองรับ MicroSD Card ได้สูงสุด 256 GB, รองรับการทำงานแบบ 2 ซิมการ์ดแบบ Nano SIM บนระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1 Nougat และแบตเตอรี่ความจุ 3,300 mAh

Samsung Galaxy Note 8 มาพร้อมกับตัวเครื่องโลหะ ขนาด 74.8 x 162.5 x 8.6 มิลลิเมตร น้ำหนัก 195 กรัม มีความโค้งมนเล็กน้อยในทั้ง 4 มุมเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน โดยวัสดุของตัวเครื่องทั้งด้านหน้าและด้านหลังได้ใช้กระจกแบบ Gorilla Glass 5 ที่มีความแข็งแรงทนทาน รวมไปถึงวัสดุตัวเครื่องใช้โลหะซีรี่ย์ 7,000 บริเวณด้านข้างทำให้มีความแข็งแรงและคงทนมากขึ้น 1.2 เท่า

บริเวณด้านบนของหน้าจอมีเหล่าเซ็นเซอร์ต่างๆ ในด้านซ้ายเป็นลำโพงเสียง กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และไฟแฟลช LED ตามลำดับ

ด้านซ้ายมีปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง และปุ่มเรียกการใช้งานผู้ช่วยอัจฉริยะ "Bixby"

ด้านขวามีเพียงปุ่มล็อค หรือเปิด-ปิดเครื่อง

ด้านล่างของตัวเครื่องมีช่องสำหรับชาร์จแบตเตอรี่และเชื่อมต่อข้อมูลแบบ USB Type-C ขนาบข้างด้วยช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ไมโครโฟนตัวหลัก และลำโพง

ด้านบนมีช่องใส่ซิมการ์ดแบบ NanoSIM แบ่งเป็นซิม 1 ส่วนช่องที่ 2 จะเป็นช่องใส่ SDCard ที่รองรับความจุสูงสุด 256GB หรือเลือกใส่ซิมการ์ดตัวที่ 2 ได้อย่างใดอย่างหนึ่ง และมีไมโครโฟนตัวที่ 2 ช่วยในการตัดเสียงรบกวน

ด้านหลังของตัวเครื่องมาพร้อมกับกล้องหลังคู่ความละเอียด 12+12 ล้านพิกเซล ไฟแฟลช LED และระบบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

สเปกตัวเครื่อง Samsung Galaxy Note 8

  • หน้าจอแสดงผล Super AMOLED กว้าง 6.3 นิ้ว ความละเอียด 2960 x 1440 พิกเซล
  • CPU : Exynos 8895 Octa Core 64 bit 
  • RAM : 6 GB
  • ROM : 64 GB รองรับการ์ดหน่วยความจำภายนอก MicroSD สูงสุด 256GB
  • ระบบปฎิบัติการ Android 7.1.1 (Nougat)
  • กล้องถ่ายรูปหลังคู่ความละเอียด 12+12 ล้านพิกเซล (Dual OIS) รูรับแสง f/1.7 และ f/2.4 พร้อมไฟแฟลช LED
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.7
  • กันน้ำ-กันฝุ่น มาตรฐานระดับ IP68
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด แบบ Nano SIM
  • รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.0, USB Type-C, ช่องเสียบชุดหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร และระบบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
  • แบตเตอรี่ความจุ 3,300 mAh (รองรับเทคโนโลยีการชาร์จเร็ว)
  • ขนาดตัวเครื่อง 162.5x74.8x8.6 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก 198 กรัม

สำหรับฟีเจอร์เด่นของ Samsung Galaxy Note 8 ก็มาแบบจัดเต็มด้วยเช่นกัน โดยจะมาไล่ให้ดูกันทีละอย่าง ดังนี้

1. ฟีเจอร์ Multi Window หรือการใช้งานแบบ 2 หน้าจอ

สำหรับฟีเจอร์ Multi Window ของ Samsung Galaxy Note 8 นั้น ได้มีการพัฒนาให้ทำงานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เริ่มต้นด้วยการให้ผู้ใช้งานปัดหน้าจอทางด้านขวา จากนั้นก็จะปรากฏแอพพลิเคชั่นต่างๆ ขึ้นมา โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้งานได้ทันที นอกจากนี้ สิ่งที่พิเศษที่สุดในฟีเจอร์ดังกล่าว คือ การให้ผู้ใช้งานเพิ่มแอพฯ แบบจับคู่กันได้ หรืออธิบายง่ายๆ ก็คือการกดเพียงครั้งเดียว ก็สามารถปรากฏแอพฯ แบบ 2 หน้าจอโดยอัตโนมัติตามที่ผู้ใช้งานตั้งค่าไว้ในทันที

2. กล้องหลังคู่ที่มาพร้อมระบบ Dual OIS ที่ถือเป็นตัวแรกของโลก

Samsung Galaxy Note 8 มาพร้อมกับกล้องหลังคู่ความละเอียด 12+12 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับฟีเจอร์ Dual OIS หรือระบบกันสั่นสะเทือนที่ฝังอยู่ในกล้องทั้ง 2 ตัว ซึ่งถือเป็นตัวแรกของโลก เพื่อช่วยให้การถ่ายรูปที่ไม่ว่าจะซูมไปในระยะไหนก็สามารถป้องกันการสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี โดยกล้องหลังคู่ทั้ง 2 ตัวนั้น จะแบ่งเป็นกล้องมุมกว้างที่มีรูรับแสง f/1.7 แบบ Dual Pixel ที่สามารถโฟกัสภาพได้อย่างรวดเร็ว ส่วนกล้องหลังตัวที่ 2 จะมีรูรับแสง f/2.4 ซึ่งสามารถซูมภาพแบบ Optical Zoom ได้ 2 เท่า และ Digital Zoom ได้ 10 เท่า โดยแทบจะไม่เสียรายละเอียดของภาพนั้นๆ

Samsung Galaxy Note 8 มาพร้อมกับระบบ Live Focus ที่ให้ผู้ใช้งานถ่ายภาพได้ 2 รูปในเวลาเดียวกัน โดยใช้ความสามารถของกล้องคู่ทั้ง 2 ตัว ทำให้ได้ทั้งภาพมุมกว้างและภาพบุคคล (Portrait) รวมไปถึงการที่ให้ผู้ใช้งานสามารถปรับภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอได้ในภายหลังอีกด้วย

  

  

นอกจากนี้ ฟีเจอร์เพิ่มเติมของกล้องสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ ยังมีสติ๊กเกอร์และภาพประกอบสุดน่ารักแบบ 3 มิติในระหว่างการถ่ายรูปร่วมกับเพื่อนๆ หรือจะเป็นการเซลฟี่ก็สามารถทำให้ภาพนั้นๆ ออกมาได้อย่างน่ารักและดูสดใสมากยิ่งขึ้น

  

3. ปากกา S-Pen ที่พร้อมใช้งานในทุกสถานการณ์

สิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ก็คือ ปากกา S-Pen ที่เป็นแบบฉบับของรุ่น Galaxy Note อยู่แล้ว โดย Samsung Galaxy Note 8 นี้ ปากกา S-Pen จะมีน้ำหนักเพียง 3 กรัม, เส้นผ่าศูนย์กลางของหัวปากกาอยู่ที่ 0.7 มิลลิเมตร, รองรับแรงกดได้ 4,096 ระดับ พร้อมกับมาตรฐานป้องกันน้ำและฝุ่นระดับ IP68 นอกจากนี้ S-Pen ยังมีฟีเจอร์เด่นๆ เพิ่มเติมอีก ได้แก่

  • Live Message (ข้อความสด) ที่ให้ผู้ใช้งานวาดรูปหรือเขียนตัวอักษรสื่ออารมณ์ได้อย่างสวยงาม และยังสามารถบันทึกเป็นภาพเคลื่อนไหวแบบ GIF เพื่อส่งให้กับเพื่อนๆ ในแอพพลิเคชั่นแชท ที่ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Line หรือ Whatsapp เป็นต้น

  • Screen of Memo (หน้าจอเตือนความจำ) ในฟีเจอร์นี้ ผู้ใช้งานสามารถเขียนข้อความหรือบันทึกเตือนความจำได้มากสุดถึง 100 หน้า ซึ่งพัฒนามาจากรุ่นก่อนๆ ที่ทำได้เพียงแค่ 1 หน้าเท่านั้น ทั้งนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถเขียนบันทึกเพื่อเตือนความจำบนฟีเจอร์ Always On Display (AOD) และแก้ไขข้อความนั้นๆ ได้โดยการกดไปที่หน้าจอ AOD เพียงครั้งเดียวเท่านั้น

  • Coloring (เติมสี) เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ให้ผู้ใช้งานได้วาดภาพตามแบบหรือลายเส้นที่กำหนดเอาไว้ให้ พร้อมทั้งการลงสีและตกแต่งได้อย่างเต็มที่ตามใจผู้ใ้ช้งานอีกด้วย

สำหรับใครที่ต้องการเป็นเจ้าของ Samsung Galaxy Note 8 ในตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยถึงราคาและสีของตัวเครื่องในประเทศไทยออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งทางเราจะรีบนำมาอัพเดตให้เร็วที่สุดอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่