สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung เปิดตัว Samsung Galaxy Note 8 ภายใต้แนวคิด “Do Bigger Things” ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้ก้าวไกลกว่าที่ใจคิด โดย Galaxy Note 8 มาพร้อมปากกาอัจฉริยะ S Pen ที่ช่วยยกระดับการสื่อสารในแบบของตัวคุณเองได้ดียิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ยังพกพาขีดสุดแห่งเทคโนโลยีด้วยกล้องคู่ Dual Camera ที่ดีที่สุดบนสมาร์ทโฟนของซัมซุง สำหรับการเก็บทุกโมเม้นท์สำคัญอันน่าจดจำ นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสัมผัสประสบการณ์ที่เปิดกว้างยิ่งขึ้นกับจอภาพไร้กรอบในสไตล์ “Infinity Display” ที่สามารถจับได้ถนัดกระชับด้วยมือข้างเดียว Samsung Galaxy Note 8 ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่มีชีวิตผูกติดกับเทคโนโลยีอย่างขาดไม่ได้

ดีเจ โกห์ ประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า “ซัมซุงรู้สึกชื่นชมและประทับใจกับความรักและชื่นชอบที่มีต่อตัวผลิตภัณฑ์จากสมาชิกของ ‘โน้ต คอมมูนิตี้’ พวกเขาเปรียบเหมือนแรงบันดาลใจที่ผลักดันให้เราสร้างสรรค์กาแลคซี่ โน้ต รุ่นใหม่ๆ ที่ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ เพื่อคอมมูนิตี้นี้เสมอมา สำหรับ ‘Samsung Galaxy Note 8’ ใหม่ เป็นการโชว์เคสด้านนวัตกรรมที่โดดเด่น ด้วยการยกระดับความสามารถของ S Pen ให้มีความฉลาดล้ำยิ่งขึ้น รวมถึงกล้องคู่ Dual Camera ที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุดที่เราเคยมีมา และจอภาพแบบไร้กรอบเปิดมุมมองการใช้งานให้กว้างขึ้น ทั้งหมดนี้ ล้วนเป็นคุณสมบัติที่ตอกย้ำความเป็นสมาร์ทโฟนขีดสุดแห่งการปฏิวัติวงการของกาแลคซี่ โน้ต 8 ที่จะช่วยตอบสนองในทุกสิ่งได้ดั่งใจ แม้แต่สิ่งที่ผู้คนไม่คิดว่าจะเป็นไปได้”

การสื่อสารในรูปแบบใหม่ด้วย S Pen ปากกาอัจฉริยะ

นับตั้งแต่การเปิดตัวโน้ตเครื่องแรก S Pen ถือเป็นหนึ่งในฟีเจอร์สำคัญที่บ่งบอกถึงความเป็นดีเอ็นเอของ “โน้ต” สำหรับ Galaxy Note 8 ใหม่นี้ S Pen ได้พัฒนาสู่มิติใหม่แห่งการเขียน วาด ตลอดจนการตอบสนองต่อการสื่อสารกับเพื่อนๆในรูปแบบใหม่ผ่านทางสมาร์ทโฟน ด้วยปลายปากกาของ S Pen ที่ถูกปรับปรุงให้ดีขึ้น โดยพัฒนาระบบรับรู้แรงกด (Pressure Sensitivity) ให้มีความละเอียดแม่นยำยิ่งขึ้น อีกทั้งยังพ่วงฟีเจอร์ที่เป็นลูกเล่นใหม่อีกมากมายที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแสดงตัวตนได้อย่างมีเอกลักษณ์ในแบบที่สไตลัสบนสมาร์ทโฟนอื่นๆ ไม่สามารถทำได้อย่างแน่นอน

การสื่อสารผ่านตัวอักษรเพียงอย่างเดียวอาจไม่สามารถตอบโจทย์คนยุคใหม่อีกต่อไป ฟีเจอร์ Live Message ใน Galaxy Note 8 ช่วยให้การสื่อสารมีบริบทในการบ่งบอกตัวตนและเล่าเรื่องราวความเป็นคุณได้มากขึ้น ฟีเจอร์ดังกล่าวเป็นการแชร์ Text ตัวอักษรในแบบแอนนิเมชั่นหรือแชร์รูปวาดบนแพลตฟอร์มต่างๆ ที่สนับสนุนไฟล์ Animated GIF (AGIF) นับเป็นทางเลือกใหม่ที่จะสื่อสารด้วยความสามารถอันชาญฉลาดจาก S Pen เพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้การแชทและทักทายกับเพื่อนๆ ให้ไม่น่าเบื่อจำเจอีกต่อไป นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ Always On Display ที่ช่วยให้ผู้ใช้รับทราบการแจ้งเตือนต่างๆ ตลอดเวลาโดยไม่จำเป็นต้องปลดล็อคสมาร์ทโฟน และที่ขาดไม่ได้คือฟีเจอร์ Screen Off Memo ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจดบันทึกข้อความลงบนหน้าจอได้แบบทันทีที่ดึง S Pen ออกจากเครื่องได้สูงสุดถึง 100 หน้า โดยไม่ต้องมีการปลดล็อคหน้าจอแต่อย่างใด พร้อมทั้งสามารถปักหมุดไว้บนหน้าจอ Always On Display และแก้ไขข้อความได้โดยตรง

ปฏิวัติวงการด้วยกล้องที่ดีที่สุดบนสมาร์ทโฟนของกาแลคซี่ โน้ต 8

Samsung Galaxy Note 8 ประกอบด้วยกล้องหลังความละเอียด 12 MP สองตัว พร้อมระบบป้องกันการสั่นสะเทือน OIS (Optical Image Stabilization) ทั้งสองเลนส์ ประกอบด้วยกล้องเลนส์มุมกว้าง (Wide-Angle Lens) และเลนส์เทเลโฟโต้ (Telephoto Lens) ไม่ว่าคุณจะเดินทางสำรวจที่แฮงค์เอาท์ใหม่ๆ ในเมือง หรือวิ่งรอบสวนหลังบ้าน ระบบป้องกันการสั่นสะเทือน OIS จะช่วยให้คุณจับภาพได้อย่างคมชัดมากขึ้น

สำหรับการถ่ายภาพแบบมืออาชีพมากยิ่งขึ้น Galaxy Note 8 ยังมีฟีเจอร์ Live Focus ที่ให้คุณสามารถควบคุมระยะชัดลึกของภาพ (Depth of Field) โดยสามารถปรับการใส่เอฟเฟกต์โบเก้ (Bokeh Effect) ทั้งในโหมดพรีวิวและหลังเสร็จสิ้นการถ่ายภาพให้ฉากหลังมีระดับความคมชัดหรือเบลอได้ตามที่ต้องการ

ในโหมด Dual Capture กล้องหลังทั้งสองเลนส์จะเก็บภาพพร้อมกันและบันทึกไว้ทั้งสองภาพภายในช็อตเดียว โดยภาพหนึ่งจะเป็นภาพแบบระยะใกล้ (Close Up Shot) จากเลนส์เทเลโฟโต้ และอีกภาพหนึ่งจะเป็นภาพมุมกว้างจากเลนส์ไวด์ ซึ่งสามารถเก็บรายละเอียดฉากหลังของภาพเพื่อเล่าเรื่องราวได้มากขึ้น

จอภาพไร้กรอบ ให้ความบันเทิงเหนือระดับและความสามารถในการทำได้มากขึ้น

Samsung Galaxy Note 8 มีจอภาพที่ใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาบนสมาร์ทโฟนซีรี่ย์โน้ต แต่ด้วยตัวเครื่องที่ยังออกแบบให้ความเพรียวยาวขนาด 6.3 นิ้ว สามาถจับได้ถนัดกระชับด้วยมือข้างเดียว เต็มอารมณ์ไปกับความคมชัดระดับ Quad HD+ Super AMOLED แบบไร้กรอบในสไตล์ Infinity Display แสดงผลได้เต็มตามากขึ้นและช่วยให้ไม่จำเป็นต้องเลื่อนแถบหน้าจอบ่อยครั้ง ด้วยหน้าจอได้เพิ่มพื้นที่มากขึ้นสำหรับการอ่าน วาด และขีดเขียน ทำให้ Samsung Galaxy Note 8 เป็นที่สุดแห่งสมาร์ทโฟนสำหรับการใช้งานแบบหลายๆ ทาสก์พร้อมกัน (Multi-Tasking) ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

ถึงแม้ว่าผู้ใช้งาน กาแลคซี่ โน้ต จะสามารถใช้งานหลายแอพพลิเคชั่นพร้อมกันหรือ Multi-Tasking ได้ตั้งแต่ซีรี่ย์แรกๆแล้ว แต่ Samsung Galaxy Note 8 ยังมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ “App Pair” ที่จะช่วยจับคู่แอพพลิเคชั่นให้พร้อมเรียกใช้งานได้ทันทีจากบนขอบหน้าจอ (Edge Panel) ทำให้สามารถเลือกเปิดแอพพลิเคชั่นที่ใช้ควบคู่กันบ่อยๆ พร้อมกันได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะต้องการดูวิดีโอพร้อมกับส่งข้อความหาเพื่อนๆ หรือจะเช็คข้อความในโซเชียลพร้อมกับค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์พร้อมกัน ก็สามารถทำได้อย่างตามที่ต้องการ

ซาจีฟ เจซูดาส ประธานหน่วยธุรกิจผู้บริโภค ยูแอล อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว “เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับซัมซุงเพื่อการพัฒนาคุณภาพและความปลอดภัยของสมาร์ทโฟน โดย ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8 ผ่านกระบวนการทดสอบความปลอดภัยอันเข้มงวดที่เกี่ยวข้องกับแบตเตอรี่ทุกขั้นตอน ทั้งนี้ เรามุ่งหวังที่จะรักษาความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างเรากับซัมซุงอย่างแน่นแฟ้นต่อไป เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ต่อผู้บริโภคทุกคน”

สามารถดูรายละเอียดของผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ www.samsungmobilepress.com หรือ www.samsung.com/galaxy และสามารถรับชมวิดีโอถ่ายทอดสดการเปิดตัว ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8 อย่างเป็นทางการย้อนหลังได้ที่ www.samsung.com/th/galaxynote8

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่